Hôm nay,  

Áo: 3 Con Mèo Bệnh Cúm Gà

07/03/200600:00:00(Xem: 5151)
- TQ: Thêm 1 Dân Chết Vì H5N1

VIENNA - Viên chức nông nghiệp của tiểu bang Styria, miền nam Austria (Áo Quốc), cho biết 3 con mèo có kết qủa dương tính với vi khuẩn cúm gia cầm vẫn còn sống - ở châu Á, cũng đã thấy có mèo rừng bị lây.

Và đó là trường hợp đầu tiên ở Austria khi bệnh này lan sang thú vật khác loài chim, theo lời các viên chức hôm Thứ Hai.

Các con mèo bệnh này trong nhóm 170 con đang sống trong 1 nhà thú vật, nơi bệnh này thấy ở loài gà tháng trứơc.

Tổ chức Y Tế Thế Giới WHO gọi cúm gia cầm là thách thức toàn cầu lớn hơn bất kỳ dịch bệnh nào, làm ngành nông nghiệp toàn cầu tốn hơn 10 tỉ đô và ảnh hưởng đời sống 300 triệu nông dân.

Trong Tháng 2, nhà chức trách nước Đức xác nhận 1 con mèo gục trên đảo Rueben, được tin là bị lây vì ăn thịt chim trời mang bệnh.

Công chúng Đức trong vùng đã được khuyến cáo giữ chó mèo trong nhà.

Trong tháng qua, Austria xác nhận trường hợp H5N1 đầu tiên ở chim trời - từ đó tới nay đã khám phá hàng chục vụ, riêng ở tiểu bang Sturia 29 vụ, gồm vài con chim ở trung tâm nuôi giữ thú bị bỏ rơi. Không rõ 2 con mèo bị lây có sống tại trung tâm này hay không.

* Trung Quốc: Tử Vong Thứ 15 Vì Cúm Gà

HONGKONG - Tân Hoa Xã báo tin người đàn ông 32 tuổi họ Lao, cư dân Quảng Đông, chết ngày 2-3, đã được xác nhận bị truyền nhiễm vi khuẩn cúm gà H5N1, và là tử vong thứ 15 vì cúm gà tại lục địa. Nạn nhân vào bệnh viện ngày 22-2 với các triệu chứng sốt và bệnh phổi. Theo Tân Hoa Xã, người bệnh đi chợ nông nghiệp 5, 6 lần, và đến gần nơi giết mổ gia cầm. Viên chức Hongkong cho biết đặc khu ngưng nhập cảng gia cầm lục địa ít nhất 3 tuần lễ, tính từ hôm nay. Năm 1997, cúm gà lây qua người tại Hongkong, gây 6 tử vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.