Hôm nay,  

Bush: Nghe Lén Là Phận Sự Được Quôc Hội Ủy Quyền

26/01/200600:00:00(Xem: 5464)
WASHINGTON - Trong lúc tiếp tục chiến dịch giải thích chương trình do thám điện tử, TT Bush cũng dành thì giờ khích lệ tinh thần của những chuyên viên đang làm việc này tại cơ quan an ninh quốc gia (NSA).

Tại bản doanh cơ quan siêu mật ở 1 khu ngoại ô Maryland, hôm Thứ Tư ông Bush đọc 1 diễn văn trong hội trường kín và gặp gỡ các chuyên viên trước cuộc điều trần do Thượng Viện tổ chức. Đáp lại phản ứng của các nhà lập pháp DC, các nhà hoạt động nhân quyền và dân quyền về chương trình nghe lén nội địa, TT Bush đã xuất hiện nhiều lần để giải thích.

Hôm Thứ 2, tại Kansas, ông phản bác các chỉ trích rằng ông đã làm trái luật, với lập luận rằng ông được QH ủy quyền bảo vệ công dân chống các âm mưu tấn công khủng bố. Bộ Trưởng tư pháp Alberto Gonzales lập lại tương tự ngay hôm sau.

Nghị sĩ John McCain tuyên bố với chương trình truyền hình "Today" của NBC rằng ông muốn biết thêm về chương trình nghe lén qua cuộc điều trần sẽ bắt đầu ngày 6-2 tại Thượng Viện. Về câu hỏi TT Bush có vi phạm không, ông McCain đáp "Không biết - tôi muốn biết thật rõ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.