Hôm nay,  

Ứng Viên Tcpv Samuel Alito Nhiều Cơ May Được Thông Qua

25/01/200600:00:00(Xem: 5155)
WASHINGTON - Trong lúc các nhà lập pháp của đảng DC và các chính khách tự do tìm kiếm phiếu chống lại ứng viên TCPV Samuel Alito, các nghị sĩ CH đánh giá ông Aliton là người hội đủ mọi tiêu chuẩn để thay thế bà Sandra O'Connor tại tòa tối cao, theo đề nghị của TT Bush.

Bên ngoài Thượng Viện, những người phản đối giương biểu ngữ "Chống Alito để cứu Roe" - nhưng, trong lúc Ủy Ban pháp chế chuẩn bị biểu quyết, cả 10 nghị sĩ CH trong Uy Ban xác nhận sự hậu thuẫn dành cho vị thẩm phán có lập trường bảo thủ - 8 nghị sĩ DC không có cách nào ngăn trở. Nhưng, các vị này không mưu định dùng chiến thuật kéo dài (filibuster).

Chủ tịch Ủy Ban là nghị sĩ CH Alan Specter cho biết ông dự kiến thủ tục chuẩn thuận ông Alito sẽ xong trước cuối tuần. Nghị sĩ John Cornyn, cùng đảng CH, tuyên bố: ông Alito đã đứng vững trước mọi đả kích thiếu cơ sở. Nghị sĩ CH Charles Grassley nói ông Alito đã phúc đáp thỏa đáng mọi chất vấn.

Phóng viên nhận thấy 1 nghị sĩ DC ủng hộ ông Alito, là nghị sĩ Ben Nelson của tiểu bang Nebraska. Tại khoáng đại Thượng Viện, hầu hết 55 nghị sĩ CH hậu thuẫn ông Alito trong khi nghị sĩ độc lập Jim Jeffords chưa cho biết ông sẽ bỏ phiếu thuận hay chống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.