Hôm nay,  

Tt Bush, Lãnh Tụ Liên Âu Họp Báo Hứa Kết Thân Hơn

21/06/200500:00:00(Xem: 5071)
TT Bush họp báo chung với các nhà lãnh đạo Liên Âu tại Bạch Oác hôm Thứ Hai - nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng tù khủng bố tại Guantanamo không phải là tù binh thông thường khi nhìn vào thực tế về họ.
Sau khi hiến pháp Liên Âu bị cử tri Hòa Lan và Pháp bac bỏ, cac nhà lãnh đạo Âu Châu đã dời lại kỳ hạn phê chuẩn hiến pháp chung.
Thủ Tướng Jean-Claude Juncker của Luxembourg, đang là chủ tịch luân phiên của Liên Âu, xac nhận rằng Liên Âu mong muốn các quan hệ mạnh mẽ với Hoa Kỳ.
Ông Jose Manuel Barroso, chủ tịch Uûy Hội Liên Âu, gọi hàng ngàn người chết ở các nước nghèo phải được xem là điều tủi nhục của thế hệ chúng ta.

Về tình hình Iraq, TT Bush cho biết việc huấn luyện quân đội và cảnh sát Iraq đang là nhiệm vụ quan trọng - ông nói sứ mạng đó là khó, nhưng lực lượng bản xứ có khả năng đánh loạn quân ngày càng lớn hơn.
TT Bush cũng gửi lời chia buồn và vinh danh cac gia đình tử sĩ mất người thân vì chính nghĩa tự do.
Ông cũng kêu gọi Thượng Viện cứu xét để chấp thuận ông John Bolton trở thành ĐS của Hoa Kỳ tại LHQ. Thượng Viện có thể biểu quyết cùng trong ngày để chấm dứt chiến thuật trì hoãn của cac nhà lập pháp DC. Giới quan sát tiên đoán phe CH sẽ thua, ứng viên Bolton chưa thể được thông qua gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.