Hôm nay,  

Bà Rice: Hy Vọng Hòa Bình Trung Đông

20/06/200500:00:00(Xem: 5635)
JERUSALEM - Ngoại Trưởng Hoa Kỳ cho biết các cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Israel và Palestine giúp bà tin tưởng rằng 2 bên cùng mong muốn bảo đảm sự thực hiện ôn hòa và êm đẹp chương trình giải kết Gaza và 1 phần Tây Ngạn.
Họp báo tại Jerusalem sau 2 ngày tham khảo, tiến sĩ Condoleeza Rice nói nếu việc ấy hoàn thành theo cach có trật tự thì niềm tin cậy ở 2 bên sẽ được củng cố và nhờ đó cac điều kiện cần thiết cho hòa đàm sẽ trở thành thuận lợi hơn.

Bà Rice tuyên bố "Cac bên đồng ý rằng họ phải thực hiện tiến bộ này theo cach hợp tác, và đã thỏa thuận để hàng hóa và con người dễ dàng xuất nhập Gaza sau cuộc triệt thoái của Israel".
Ngoại Trưởng Hoa Kỳ tiên đoán nửa năm sắp tới là phức tạp nhưng hi vọng 2 bên có thể phối hợp hành động 2 tháng trước dự kiến. Nơi dừng chân kế tiếp của bà Rice là vương quốc Jordan.
Nhưng, cùng thời gian bà Rice thăm Jerusalem, du kich Palestine tấn công gần 1 đồn binh Israel trong vùng, 1 người Israel bị giết và 2 người bị thương. Phía du kich chết 1. Đây là vụ bạo động quan trọng thứ nhì kể từ 4 tháng ngưng bắn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.