Hôm nay,  

Bạch Ốc Vẫn Muốn Nói Thêm Về Schiavo

17/06/200500:00:00(Xem: 5303)
LARGO, Florida - Kết quả giảo nghiệm tử thi nữ bệnh nhân Terri Schiavo mô tả tổn thương não bộ là không thể đảo ngược vẫn không làm lay chuyển lập trường của ông bà Schindler rằng con gái của họ đáng được tiếp tục sống và có cơ hội hồi phục.
Phúc trình của chuyên viên pháp y cho thấy rằng óc của bà Terri Schiavo chỉ còn bằng nửa trọng lượng bình thường so với tuổi vào lúc tạ thế ngày 31-3 sau khi hệ thống nuôi sống bị tháo gỡ. Cuộc giảo nghiệm cũng xac nhận rằng Terri đã mất thị giác.
Ông bà Bob và Mary Schindler cả quyết rằng con gái của họ có phản ứng với họ và cố nói - luật sư của gia đình cho biết 2 ông bà dự định thảo luận với các chuyên viên y khoa và có thể có hành động pháp lý chưa biết là gì. Kết luận của chuyên viên pháp y hậu thuẫn lập trường của chồng người bệnh là Michael Schiavo trong cuộc tranh cãi liên quan đến các tòa án, QH và cả Bạch ốc và gây chia rẽ khắp nước.

Ông Michael Schiavo và cac bác sĩ do tòa chỉ định nói rằng Terri Schiavo không có hi vọng hồi phục. Tuy nhiên, cac nhà chuyên môn y khoa không biết chắc yếu tố nào khiến Terri Schiavo té xỉu 15 năm trước mà nguyên nhân phỏng đốn là rối loạn về ăn uống. Nguyên nhân chết của người bệnh được giải thich là khô nước vì các ống nuôi sống đã gỡ bỏ, còn nguyên nhân tổn thương óc được mô tả là "không xac định".
Tại thủ đô Washington, tham vụ báo chí Scott McClellan tuyên bố rằng kết quả giảo nghiệm không làm đưôc gì để thay đổi lập trường của TT Bush là không nên rút hệ thống nuôi sống người bệnh liệt não. Mặt khac, cac nhà chuyên môn chỉ ra rằng báo cáo của pháp y cho thấy bệnh nhân bị tổn thương não khó hồi phục như thế nào.
Theo bac sĩ chuyên khoa thần kinh Karen Weidenheim tại trung tâm y tế Montefiore (New York), nhưng gì có thể làm cho người bệnh ấy đã được làm trong 15 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.