Hôm nay,  

Tổng Tư Lệnh Tình Báo Giữa Vòng Vây

15/06/200500:00:00(Xem: 4975)
WASHINGTON -- Tổng giám đốc tình báo quốc gia John Negroponte, nguyên là Đại Sứ tại Iraq và tại LHQ, đã buộc phải lui về thế tự vệ không lâu sau ngày nhậm chức.
Ông John Lehman, thành viên ủy ban độc lập 911, cho biết nếu thử thời vận đỏ đen, thì ông đặt tiền cá cược vào ông Negroponte.
Tuần qua, ông Negroponte thắng trận đầu khi chủ tịch Uûy Ban quân vụ Hạ Viện Duncan Hunter tìm cach tước quyền thuyên chuyển nhân viên của tổng giám đốc tình báo quốc gia đầu tiên.
Theo giới quan sát, cac nhà lập pháp DC do dân biểu Jane Harman (đơn vị California) dẫn đầu, đồng minh với ông Negroponte có sự giúp đỡ âm thầm của Bạch Oác để đẩy lui 1 số dân biểu CH thế lực tại Hạ Viện.

Bà Harman tiên đoán còn xẩy ra cuộc đọ sức. Các đấu tranh quyền lực tại thủ đô Washington xoay quanh 2 mục tiêu : tiền và quyền.
Bà Harman mô tả chức vụ tổng giám đốc tình báo quốc gia là lớn nhất mà cũng là xấu nhất - bà so sánh trường hợp của ông Negroponte như là bỏ Vùng Xanh (tức Green Zone tại Baghdad) để đổi lấy "Vùng Nóng", ám chỉ thủ đô Washington.
Tuần qua, sau khi thắng được quyền thuyên chuyển nhân viên trong số 15 cơ quan tình báo, thay vì phần lớn quyền ấy thuộc về Ngũ Giac Đài, ông Negroponte đã tỏ thái độ nhân nhượng với lời hứa sẽ tham khảo ông Hunter.
Theo giới quan sát, ông Negroponte biết rằng ông có hậu thuẫn của TT, lần đầu ông thắng, nhưng chưa hết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.