Hôm nay,  

Kabul Gặp Nạn Dịch Tả Lớn, 2,000 Người Bệnh, 8 Chết

15/06/200500:00:00(Xem: 4912)
KABUL - Hôm Thứ Hai Bộ y tế Afghanistan xac nhận 300 vụ bệnh tả, nhưng đã giải quyết được, không xẩy ra tử vong và không có nguy cơ dịch tả.
Nhưng, 1 chuyên viên y tế báo động rằng thủ đô Kabul là ở ven bờ vực của dịch tả với 2000 trường hợp truyền nhiễm và ít nhất 8 người chết trong mấy tuần qua.
Ông Fred Hartman, giám đốc kỹ thuật của chương trình y tế và phát triển do USAID tài trợ, hôm Thứ Ba báo tin 8 hay 9 người chết trong 2 tuần qua và dịch tả có thể lan nhanh ở thủ đô 4 triệu dân. Ông Hartman cho biết chính quyền được trang bị đầy đủ để ứng phó và đã tổ chức lực lượng khẩn cấp để bảo đảm rằng cac bệnh viện có đủ phương tiện cứu chữa người bệnh.

Theo ông Hartman, bệnh tả đã được khám phá ở cac giếng nước uống và những con kênh thủy nông. Lời báo động của giám đốc Hartman trái với thông báo vữa viên chức Bộ y tế Ahmid Shah Shukomand theo đó 200 đến 300 người đã được điều trị và đã xuất viện, sự phát sinh bệnh dịch tả đã bị chận đứng. Phát ngôn viên UNICEF nhắc lại rằng gần đây nhất bệnh tả xuất hiện ở Afghanistan là năm 2003 với 7000 trường hợp khả nghi, chính quyền ứng phó nhanh chóng, bệnh biến mất sau khi cac giếng nước uống được thanh tẩy bằng chlorin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.