Hôm nay,  

1 Thị Trấn Mễ Biên Giới Mỹ: Lên Cảnh Sát Trưởng, Là Bị Giết

10/06/200500:00:00(Xem: 4871)

MONTERREY - Từ nhiều tuần kể, không ai dám nhận trọng trách cảnh sát trưởng thị trấn Nuevo Laredo mà nhiều người coi là án tử hình.
Hôm Thứ Tư, ông Alejandro Dominguez hãnh diện nhận nhiệm vụ và nói không sợ gì cả. Nhưng, 9 giờ sau, ông bị phục kich và bị cac tay súng bắn chết với hàng chục phát đạn.
Nuevo Laredo là thị trấn biên giới, đối diện thị trấn Laredo của Texas, hầu như tê liệt vì bạo động - cộng đồng này là mặt trận giữa 2 băng đảng ma túy hùng mạnh nhất Mexico: nhóm Gulf và nhóm Juarez.
Kể từ Tháng 1, trên 60 người chết, gồm 5, 6 cảnh sát.
Hồi Tháng 3, TT Vicente Fox đã huy động 700 binh sĩ và nhân viên liên bang đến tái luập an ninh trật tự.

Ông Dominguez nguyên là thương gia có lúc làm việc tại Bộ tư pháp, tuyên thệ trưa qua với lời hứa hẹn diệt tham nhũng - ông nói "Tôi không nợ ai thứ gì - tôi làm bổn phận công dân. Tôi nghĩ những người sợ hãi hẳn là những kẻ đã bị khuất phục".
Sau hoàng hôn, ông bị bắn trong luc đang lên chiếc xe Ford Lobo bên ngoài phòng thương mại - cảnh sát tìm thấy từ 35 đến 40 vỏ đạn súng trường cùng loại mà băng đảng ma túy thường xử dụng. 1 nhân chứng cho hay cảnh sát trưởng Dominguez là mục tiêu của nhóm người đến bằng 3 xe Chevy Suburban - họ nổ súng từ xe, rồi ra khỏi xe bắn tiếp. Khi nạn nhân đã chết, họ lên xe, lái đi từ từ và không mở đèn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.