Hôm nay,  

Nguy Hiểm Nhất Thế Giới: Làm Phóng Viên Ở Hoa Lục

08/06/200500:00:00(Xem: 5079)
Phóng viên ngoại quốc tại lục địa Trung Quốc cho biết nhà báo sở tại không thể tường thuật các vấn đề nhậy cảm như xâm phạm nhân quyền, và hình ảnh video thường bị cán bộ nhà nước kiểm duyệt, cắt bỏ, màn ảnh truyền hình chỉ là màu đen.
Cảnh tập luyện của môn đệ Pháp Luân Công, biểu tình phản đối ở công trường Thiên An Môn, hay biểu tình chống Bắc Kinh ở Đài Loan... đều bị cắt.
Hơn thế, phóng viên có cơ nguy bị bắt giam. Gần đây, phóng viên Chin Cheong là cư dân Hôngkong, làm việc cho báo The Strait Times của Singapore, bị bắt vì lấy được cac nội dung phỏng vấn cố lãnh tụ Zhao Ziyang chưa từng phổ biến, vì tội gọi là do thám cho ngoại quốc.

Vụ này không phải là độc nhất. Nhà nghiên cứu Zhao Yan của báo The New York Times bị giam từ Tháng 9 không được liên lạc với gia đình và luật sư, ban đầu bị tố giác thẩm lậu bí mật nhà nước, nay bị truy tố về tội gian lận.
Nữ phóng viên Dai Qing viết bài đả kich dự án đập Tam Hầu bị cầm tù 10 tháng đã im tiếng.
Phóng viên của CNN cho biết sự đi lại của anh ở Bắc Kinh không bị kiểm soát chặt chẽ lắm, nhưng anh từng thấy công an quăng 1 phóng viên ra khỏi cuộc họp báo bất ngờ của các dân biểu Nam Hàn cách đây vài tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.