Hôm nay,  

Biên Giới Canada, Mỹ Bất An

09/06/200500:00:00(Xem: 5123)
BOSTON - Hôm 25-4, Gregory Despres đến biên giới Hoa Kỳ - Canada ở cổng kiểm soát Calais (Maine) với gươm tự làm, dao và cưa máy có vết bẩn như máu, đã được nhập cảnh sau khi lấy dấu tay và các vũ khí bị tịch thu.
Ngay hôm sau, cảnh tượng kinh hoàng được khám phá ở tỉnh nhà của Depres, xác mất đầu của nhạc sĩ dân nhạc Frederick Fulton nằm trên nền nhà bếp. Vợ không hôn thú của nhạc sĩ bị đâm chết trong phòng ngủ.
Despres, 22 tuổi, tức khắc là nghi can vì thành tích bạo động của y với hàng xóm - y bị bắt ngày 27-4 ở Massachusetts, đang ở tù, chờ dẫn độ.
Vào luc Hoa Kỳ siết chặt cac biên giới, làm sao 1 người cầm cưa máy vấy máu có thể vào Mỹ"
Phát ngôn viên Bill Anthony của Cục thuế quan và kiểm soát biên giới nóí rằng công dân Depres sinh quán Canada không thể bị bắt giữ khi không có lệnh truy nã trong ngày ấy.

Depres bị chất vấn 2 giờ và bị tra cứu xem có lệnh truy nã hay không.
Ông Anthony nói "Không ai yêu cầu bắt giữ y - chúng ta được cai trị bằng luật và các quy định và y không vi phạm điều gì".
Nhưng, ông Anthony cũng nhận thấy có vẻ là ngu đần khi 1 người cầm cưa máy vấy máu không bị bắt giữ - tuy nhiên, ông giải thich rằng ở biên giới không có phòng thí nghiệm và nhân viên kiểm soát biên giới không thể nhìn vào cưa máy mà phân biệt máu, rỉ sắt hay sơn đỏ.
Trung sĩ Gary Cameron của lực lượng cảnh sát kỵ mã Canada không bình luận. Cùng ngày qua biên giới, Despres có lệnh hầu tòa tại Canada về cac tố giác y hành hung và dọa giết con rể của nhạc sĩ Fulton là Frederick Mowat hồi Tháng 8.
Mowat cho cảnh sát biết rằng Despres quấy rầy ông Fulton, khi anh chận hỏi, y rút dao, chỉ vào ngực anh và dọa sẽ giết cả 2 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.