Hôm nay,  

Liên Âu: Vẫn Phải Hòa Nhập Âu Châu

04/06/200500:00:00(Xem: 5013)
PARIS - Cac nhà lãnh đạo Âu Châu sẽ họp vào ngày 16 và 17 sắp tới để quyết định cac bước kế tiếp về bản hiến pháp Liên Âu. Cac nhà quan sát nghĩ rằng sẽ không có hành động cụ thể nào trước năm 2007, khi Anh và Pháp có chính phủ mới. Nhưng sau ác mộng tại Pháp và Hòa Lan, phe hậu thuẫn hiến pháp chung tiên đoán, tiến trình hòa nhập Âu Châu sẽ tiếp tục.
Mặc dù giá trị của tiền Euro hạ thấp so với đô-la Mỹ trong tuần này, tiền Euro vẫn là đơn vị tiền tệ chung của châu Âu. Mở rộng hợp tác quân sự, thương thuyết tại WTO như là 1 khối và nỗ lực đặt định chính sach di trú chung cũng sẽ tiếp tục.

Ông Mark Leonard, giám đốc nghiên cứu chính trị tại Trung Tâm Vì Cải Tổ Châu Âu (trụ sở London), nói "Tôi không thấy thay đổi quan trọng nào trong định hướng chiến lược nếu hiến pháp Liên Âu bị vất bỏ - tôi nghĩ đây chỉ là trận bão trong ly trà".
Ông Leonard nghĩ rằng 1 số điểm trong hiến pháp chung có thể sẽ thay đổi mà không cần trưng cầu dân ý.
Theo ông Peter Ludlow, sáng lập viên công ty tham vấn Eurocommet tại Brussels nghĩ khac - ông nói "Liên Âu từng trỗi dậy mạnh từ cac cuộc khủng hoảng trước đây - tôi thấy để lần này là tương tự".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.