Hôm nay,  

Cali 2025: Kẹt Xe Tăng 48%, Dân Đông, Vật Giá Đắt

03/06/200500:00:00(Xem: 5006)

SAN FARNCISCO - Trong 2 thập niên tới, dân số California tiếp tục tăng, lưu thông trên xa lộ tắc nghẽn hơn trong khi cac công việc sản xuất giảm bớt, nhưng tương lai không xấu, theo phúc trình của Viện chính sách công California (PPIC).
Phúc trình này nhận thấy rằng mặc dù dân số năm 2025, hạ tầng cơ sở không đủ đáp ứng, nhưng tiểu bang này có thể xoay xở được.
Nhà phân tich Mark Baldassare nói "Điều chúng tôi nhận thấy được là mọi việc sẽ không tệ như đã phỏng đoán - tương lai 20 năm tới không phải là màu hồng, nhưng không khủng hoảng".
Trong điều kiện dân số 37 triệu, giá sinh hoạt đắt đỏ và kẹt xe trên xa lộ, nhiều nhà phân tích không đồng ý rằng tiểu bang đông dân nhất là không thể cai quản.
Phuc trình PPIC dự kiến 1 số chiều hướng tương lai, gồm nền kinh tế nghiêng về dịch vụ sẽ đưa lại tình trạng giảm thuế về hạ tầng cơ sở và tài nguyên thiên nhiên.

Tỉ lệ tăng dân số là chậm nhưng đường sá và hạ tầng cơ sở tại California không theo kịp sự bùng nổ dân số trong cac thập niên 1980 và 1990 - tốc độ tăng dân số mạnh nhất ở Central Vally và vùng Inland Empire phía đông Los Angeles, là những nơi chưa được chuẩn bị thich hợp với mật độ lưu thông của xe cộ, nhu cầu trường học và nhà ở gia tăng.
Phân tich gia Baldassare dự kiến kẹt xe tăng 48% sẽ ảnh huởng vào cuộc sống nếu không có những quyết định đúng về giao thông - theo ông, 1 trong cac thử thach lớn nhất là lực lượng lao động ít học, nhất là ở thành phần dân số gốc di dân Nam Mỹ.
PPIC dự đoán 39% việc làm ở thời điểm 2025 đòi hỏi trình độ học vấn bậc cao đẳng khi việc làm ở cac ngành dịch vụ phát triển như chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật sinh học và tin học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.