Hôm nay,  

Sóng Gió Dư Luận Sau Khi Tiết Lộ Lai Lịch Deep Throat

02/06/200500:00:00(Xem: 5452)
WASHINGTON D.C. - Nhân vật lộ tin về hoạt động nghe lén đảng DC ở khach sạn Watergate phía sau danh hiệu Deep Throat, vai trò trung tâm trong vụ tai tiếng của chính phủ Clinton, không còn là nguồn tin bí mật.
Ở tuổi 91, cựu viên chức cao cấp hàng thứ nhì của FBI W. Mark Felt đã tiết lộ bí mật với luật sư mà gia đình tham khảo về việc có nên xuất hiện hay không.
Luật sư John O'Connor đã viết bài gửi tạp chí Vanity Fair công bố tiết lộ của ông Felt và vài giờ sau khi phát hành, gia đình và báo The Washington Post đã xác nhận.
Bài viết dẫn lời ông Felt rằng "Tôi là người được gọi tên là Deep Throat" - ông Felt hiện sinh sống ở Santa Rosa (California), tình hình sức khỏe thể chất và tinh thần đều kém, hậu quả của 1 lần trụy tim.
Gia đình yêu cầu số phóng viện chực chờ bên ngoài nhà tôn trọng sự riêng tư.
Cháu nội Nick Jones đọc 1 bản tuyên bố rằng gia đình tin tưởng ông Mark Felt Sr. là 1 anh hùng đã vượt qua các rủi ro để cứu đất nước khỏi tình trạng bất công - gia đình chân thành mong muốn ông được đánh giá như vậy".

2 phóng viên của tờ Post, Bob Woodward và Carl Bernstein ra thông báo rằng ông Felt đúng là Deep Throat đã giúp theo cách không thể đo lường trong loạt phóng sự điều tra, nhưng theo hồ sơ thì nhiều nguồn tin khác và các phóng viên khác cũng đã góp phần vào hàng trăm bài viết về vụ nghe lén Watergate trên báo The Washington Post.
Ông John Dean, cố vấn của TT Nixon, nói thế giới không thể tin rằng ông Felt hành động đơn độc, khi phụ trách các hoạt động hàng ngày của FBI, có lẽ các thám tử FBI đã giúp sức.
Ông Bernstein và ông Woodward hứa giữ bí mật cho đến khi Deep Throat qua đời đã tỏ ra ngạc nhiên về hành động tự tiết lộ của ông Felt.
Cố vấn trưởng Charles Colson của TT Nixon từng làm việc chung với phó giám đốc Felt và ở tù 1 thời gian vì vụ Watergate cũng tỏ ý ngạc nhiên, vì ông Felt được sự tin cậy của cac nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nên khi nghĩ rằng ông Felt phản bội ông cảm thấy là khó.

Năm 1980, ông Felt bị truy tố về việc cho phép đột nhập nhà của những thành viên nhóm bảo căn Weather Underground, nhưng được TT Reagan bỏ qua năm 1981.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.