Hôm nay,  

Đa Số Sinh Viên Tốt Nghiệp Tránh Làm Cho Công Sở

29/05/200500:00:00(Xem: 4761)
(THE WALL STREET JOURNAL) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến vừa được thực hiện, có 44% sinh viên cho biết rằng họ cảm thấy yêu nước hơn kể từ sau cuộc khủng bố 9/11. Tuy nhiên, chỉ có 21% nói rằng biến cố 9/11 làm cho họ thích làm việc cho chính phủ hơn.
Sinh viên không thích làm việc cho chính phủ vì họ lo lắng rằng họ sẽ không thể trả xong khoản nợ tiền học với số tiền lương không cao lắm mà chính phủ trả cho họ. Họ cũng cho biết rằng hệ thống làm việc phức tạp của chính phủ làm cho nhân viên được thăng tiến rất chậm chạp.
Khoảng phân nữa trong số 1.9 triệu nhân viên làm việc cho chính phủ (không kể nhân viên bưu điện và quân đội) sẽ được quyền về hưu trong vòng 5 năm tới. Vì vậy, sắp tới chính phủ sẽ cần mướn thêm nhiều nhân viên từ các trường đại học.

Ngay cả những sinh viên muốn làm việc cho chính phủ cũng cho biết rằng quá trình xin việc kéo dài quá lâu làm cho họ bực bội. Một sinh viên nói, "Xin việc chính phủ lâu như là họ sẽ cho biết kết quả trong vòng 18 tháng vậy. Hình như không có cách nào chắc chắn để vào làm việc cho chính phủ ngay cả khi bạn mong muốn."
Ngoài ra, nhiều công ty tư nhân đã tìm mướn các sinh viên dại học tích cực hơn trong niên học vừa qua. Công việc trong các đại công ty hay ngân hàng rất hấp dẫn đối với sinh viên, nhất là đối với những sinh viên có số tiền nợ lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.