Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

26/05/200500:00:00(Xem: 5666)
BUSH: BỚT XÀI XĂNG...
Hôm Thứ Tư, TT Bush tiếp xúc với báo chí tại 1 trạm xăng trong vùng thủ đô Washington để cổ võ dự luật năng lượng.
Trạm xăng này có nhiên liệu hydrogen bán cho khach hàng thay thế xăng. Giá hydorgen có thể đắt gấp đôi vì kỹ thuật còn mới mẻ và việc phân phối còn giới hạn.
Ngược lại, hydrogen có hiệu năng cao gấp 2 xăng. TT Bush cho biết sáng kiến dùng hydrogen thay thế xăng là 1 phần trong đề luật năng lượng và QH chưa quyết định từ hơn 4 năm.

VỤ XỬ BRIAN NICHOLS
ATLANTA - Thủ phạm bắn chết người tại tòa án Fulton county hôm Thứ Tư ra tòa trong phiên điều trần về 3 luật sư biện hộ cho y. Cac công tố viên muốn thay thế 3 người ấy - bị cáo Brian Nichols đồng ý và dự định yêu cầu ông chánh án cho mời lại luật sư Gary Parker. Ông Porter là phó giám đốc HĐ giám sát cac vụ án tử hình của tiểu bang Georgia.

XE TẢI LẬT, CHÁY RỤI
DALLAS - Xe vận tải lớn 18 bánh lật và phát nổ thành 1 quả cầu lửa trên 1 xa lộ chạy qua thành phố Dallas. Lưu thông về hướng tây của đường I-20 ngưng hoàn toàn trong khi lính cứ hỏa làm việc. Tin cho hay người tài xế ngủ gục - ông ta đã được đưa vào bệnh viện, tình trạng được mô tả là nghiêm trọng.

XE BUÝT XỊT KHÓI, TÀI XẾ NGỘP KHÓI
MIAMI - Hành khach và tài xế của bus thường xuyên chạy đưa thoi xuyên qua quận Miami-Dade sáng Thứ Ba bị 1 phen kinh hoảng. Tia lửa lớn phóng ra từ chiếc xe bus - tất cả hành khach vô sự trong khi tài xế bị ngộp khói. Công ty chủ xe bus tìm hiểu nguyên nhân là lửa phát sinh từ bộ phận thắng.

HẠ VIỆN OK TẠO SINH TẾ BÀO GỐC
Sau 1 cuộc tranh luận không bị tình cảm chi phối, hôm Thứ Ba Hạ Viện liên bang đã thông qua luật cho phép mở rộng tài trợ cho công cuộc nghiên cứu tế bào gốc lấy từ phôi thai người. Nội dung đề luật này vượt qua các giới hạn tài trợ mà TT Bush ban hành hồi Tháng 8-2001. Ông Bush có dọa sẽ phủ quyết. Tuy nhiên, đề luật còn cần được Thượng Viện chấp thuận trước khi chuyển sang Bạch Oác.

FLORIDA: CƯỚP, GIẾT, CHỜ ÁN NẶNG


MIAMI - Cư dân Florida 18 tuổi Lionel Tate nổi tiếng 6 năm trước trong 1 vụ án giết người hôm Thứ Tư ra tòa về tội cướp - y bị truy tố về hành động rút súng uy hiếp 1 người giao bánh pizza để cướp tiền ở thị trấn Pembroke Park. Tội giết chết bé gái 6 tuổi Tiffany Eunick đưa tới án tù chung thân cho tù nhân trẻ nhất lịch sử Hoa Kỳ. Sau 3 năm, cuộc chống án cho phép giảm án xuống bậc quản thúc tại gia. Hồi Tháng 9, Tate vi phạm lần đầu tiên và bị phát giac có mang dao. Lần này, hẳn là cậu ta sẽ phải nhận án tù nhiều năm.

NHTSA CHẤM ĐIỂM AN TOÀN XE HƠI
Cơ quan an toàn lưu thông đường bộ NHTSA gần đây đã thực hiện cuộc thí nghiệm để đánh giá các kiểu xe hơi khi gặp tai nạn. Kết quả thí nghiệm bằng tai nạn giả tạo với các xe đời 2005 chấm điểm thấp nhất xe Suzuki Verona về an toàn khi bị tông bên hông ở phía hành khach ngồi ghế trước. Xe Cobalt của Chevrolet cũng kém điểm khi bị tông thí nghiệm ở phía ngưồi lái. Xe Mitsubishi Galant, Toyota Avalon và Volvo V-70 được chấm điểm cao ở mọi vị trí ghế ngồi.

TỬ TỘI KHÔNG ĐƯỢC Y NGUYỆN
MICHIGAN CITY - Tử tội muốn hiến gan cho người chị đau yếu đã bị hành quyết vào luc sáng sớm Thứ Tư. Thủ phạm giết 1 phụ nữ 82 tuổi và đốt nhà để phi tang đã chết vì mũi thuốc độc luc 0 giờ 28'. Thống Đốc Mitch Daniels của tiểu bang Indiana đã bac bỏ yêu cầu của tử tội hôm Thứ Ba và Tòa Tối Cao cũng từ chối cho dời hoãn. Ông Thống Đốc cho biết ông công nhận sự thành khẩn của Gregory Scott Johnson trong việc hiến tặng gan, nhưng cac nhà chuyên môn y tế đề nghị bác bỏ. Văn phòng Thống Đốc phổ biến thư của 2 bác sĩ ghép gan cho hay Johnson không thich hợp để hiến tặng gan.

LÀNG RƯỢU CÓ LỜI HƠN
Đó là chai rượu Jack Daniel's Tennessee Whiskey... Công ty Brown-Forman Corp. hôm 25-5-2005 loan bán lợi tức quý 4 đã tăng 7%, nhờ thương vụ rượu mạnh tăng, nhờ tỉ hối ngoại tệ thuận lợi và chi phí giảm đã bù đắp cho tổng thương vụ giảm.

XÂM MÌNH TOÀN THÂN: TRÌNH DIỄN Ở TOKYO
Quý ông và quý bà Nhật Bản xâm đầy mình đang trình diễn nét đẹp trên làn da trong buổi trình diễn nghệ thuật xâm mình ở Câu Lạc Bộ Phóng Viên Ngoại Quốc ở Tokyo hôm 25-5-2005. Xâm mình ngày càng được xem như 1 kiểu thoời trang ở Nhật.

ĐƠN ĐẶT HÀNG HÃNG XƯỞNG TĂNG
Đơn đặt hàng của các hãng xưởng Hoa Kỳ đối với mặt hàng giá trị cao (như máy giặt, máy sấy, tủ lạnh...) đã tăng 1.9% trong tháng 4, theo chính phủ tường trình hôm 25-5-2005, cho thấy cho nhu cầu mạnh mẽ đối với xe hơi, máy vật dụng trong nhà và phi cơ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.