Hôm nay,  

Chicago: Hồi Giáo Nhức Đầu, Mua Nhà Thờ Bị Kỳ Thị

23/05/200500:00:00(Xem: 5203)
CHICAGO - Bồi thẩm đoàn liên bang nhận thấy thị trấn Palos Heights ở ngoại ô Chicago không xâm phạm dân quyền của nhóm Hồi Giáo mệnh danh là Cơ Sở Đền al-Salam theo lời tố cáo rằng cac viên chức âm mưu phá hỏng kế hoạch nhằm biến 1 thánh đường bỏ không thành đền Hồi Giáo và trường học.
Đơn kiện của Cơ Sở al-Salam năm 2000 tố cáo phân biệt đối xử và vi phạm hợp đồng, nhưng bồi thẩm đoàn đã bac bỏ.
HĐ thành phố đề nghị tăng cơ sở 200,000 MK để bó ý định mua nhà thờ của giáo hội canh cải tại Palos Heights - vào thời gian đó, địa phương muốn mua nhà thờ bỏ không ấy đến biền thành cơ sở giải thich đang rất cần.

Cuộc thương lượng tan vỡ khi cưu Thị Trưởng Dean Koldenhoven phủ quyết với lý do là cộng đồng Hồi Giáo bị xúc phạm.
Ông Koldenhoven là nguyên đơn trong vụ kiện nhận rằng quyết định của bồi thẩm đoàn cho phép thành phố và cộng đồng Hồi Giáo chấm dứt căng thẳng.
Nhân sĩ Hồi Giáo El Sheikh cho biết cộng đồng có thể chống án. Luật sư George Kulis, đại diện của cơ sở al-Salam, hi vọng rằng quyết định của bồi thẩm đoàn không gây ngộ nhận ở cac thành phố khác và cac nhóm Hồi Giáo tìm mua bất động sản.
Ông Thomac Brown, luật sư của thị trấn Palos Heights, nói rằng gần đây ông hay tin thánh đường bỏ không đã được bán xong, nhưng không biết người mua là ai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.