Hôm nay,  

Thăm Dò Bầu Cử: Đảng Của Tony Blair Điểm Cao

04/05/200500:00:00(Xem: 5030)
LONDON - 1 chiến binh tử trận tại Iraq được đưa ra mặt trước trong cuộc vận động tranh cử 2 ngày qua tại nước Anh trong luc kết quả thăm dò dư luận ghi nhận đảng Lao Động đang dẫn đầu về tỉ lệ ủng hộ của cử tri, dù nhiều người còn lưỡng lự.
Cuộc khảo sát MORI phổ biến trên báo Financial Times cho thấy đảng Lao Động của Thủ Tướng Tony thắng 10 điểm, so với chênh lệch trong tuần qua chỉ là 3 điểm.
Nhưng, 36% số người trả lời phỏng vấn nói họ vẫn có thể đổi ý. Ông Blair tuyên bố trong cuộc vận động ở Gloucester rằng 48 giờ sắp tới sẽ là quyết liệt - cac nhà chiến lược của đảng Lao Động sợ rằng thành phần cảm tình viên cốt cán ở nhà không đi bỏ phiếu thì đảng Bảo Thủ có thể thắng.

Chiến cuộc Iraq tiếp tục gây khó khăn cho Thủ Tướng Blair trong lúc 1 số thân nhân của binh sĩ tử trận tại Iraq chuẩn bị kiện. 5, 6 gia đình có hậu thuẫn của Liên Minh "Stop The War" dự định thach thức tính hợp pháp của chiến tranh Iraq. Ngoài ra, góa phụ Ann Toward mất chồng là Anthony Wakefield vì bom ven đường hôm Thứ 2, nói "Nếu anh ấy không bị đưa đi Iraq thì lúc này vẫn còn sống". Tính từ Tháng 3-2003, lực lượng Anh tại Iraq thiệt 87 tử vong.
Theo cuộc khảo sát MORI thực hiện từ hôm Thứ 6 đến ngày chủ nhật, 62% cử tri tin rằng ông Blair có nói dối về cuộc chiến Iraq vào 1 thời điểm nào đó - thành phần chọn bỏ phiếu cho cac ứng cử viên Lao Động chiếm 39%, đảng Bảo Thủ 29% và đảng Dân Chủ Tự Do 22%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.