Hôm nay,  

Bs, Y Tá Mỹ Mất Việc Nhiều: Bs Từ Ấn Khám Bệnh Qua Net

01/05/200500:00:00(Xem: 5043)
Từ lâu các bịnh viện Mỹ đã mướn Ấn Độ xét nghiệm cho bác sĩ ở Mỹ chẩn đoán các trường hợp khẩn cấp ban đêm ở Mỹ thiếu chuyên viên xét nghiệm. Đó là một hình thức đem việc ra nước ngoài đã trở thành một vấn đề chánh trị ở Mỹ.
Các bịnh viện viện dẫn lý do, ban đêm ở Mỹ các chuyên viên nghỉ ngơi nên thiếu, trong khi các ca khẩn cấp các bác sĩ cần giải quyết trong đêm thì cần các xét nghiệm. Các bịnh viện dùng xa lộ Internet chuyển những dữ kiện của máy CAP và MRI trực tiếp qua các công ty ở Ấn Độ, để nới này đọc, xét nghiệm và kết quả trả lời để bác sĩ ở Mỹ quyết định việc phải làm. Thời gian ban đêm của Mỹ nghỉ ngơi thiếu người thì bên Ấn Độ là ban ngày đầy đủ người làm việc này. Nhưng giá cả bên Ấn Độ lại rẻ gấp bội hơn bên Mỹ do vậy các bịnh viện và cơ sở xét nghiệm của Mỹ đem việc làm này của Mỹ ào ạt sang Ấn Độ. Ấn Độ càng đắc hàng hơn Trung Cộng vì chuyên viên Ấn Độ được học hành tiếng Anh như chuyển ngữ nên giao tiếp và thông cảm với người Mỹ dễ hơn người Trung Quốc.

Nhưng việc làm này của các công ty xét nghiệm, bịnh viện Mỹ đặt thành một vấn đề nghi vấn lớn cho các người ưu tư đến sức khỏe của người dân Mỹ. Do đó một dư luật do DB Edward J. Markley và TNS Hillary Clinton (cùng thuộc Đảng Dân Chủ) vừa đệ nạp một dự luật hạn chế tối đa việc xét nghiệm từ xa này.
Lý do viện dẫn, các cơ sơ xét nghiệm không có quyền tự chuyên để những chuyên viên ngoại quốc xét nghiệm mà không có sự đồng ý. Chuyên viên xét nghiệm ngoại quốc nếu được bịnh nhân đồng ý cho xét nghiệm từ ngoại quốc, chuyên viên đó phải có chứng chỉ khả năng hành nghề.
Trong trường hợp có thưa kiện khi có sai sót nguy hiểm xảy ra cho bịnh nhân, những người xét nghiệm ngoại quốc đó phải đáo tụng đình Mỹ về phương diện hình và cơ sở mướn chuyên viên đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hộ.
Đước biết vấn đề các công ty chuyển việc làm ra ngoại quốc để trả tiền công rẻ có lợi cho công ty mà mất việc làm của người Mỹ là một vấn đề trở thành chánh trị. Nay luật này liên quan đến vấn đề chảy máu việc làm Mỹ mà lại liên quan đến vấn đề sứ ckhỏe của người Mỹ sẽ trở nên vấn đề lớn hơn. Nên dự luật hứahẹn một cuộc tranh luận gay go.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.