Hôm nay,  

Phi, Bulgaria Không Rời Iraq Bất Kể Các Vụ Bắt Cóc

10/07/200400:00:00(Xem: 4842)
SOFIA - Chính phủ Bulgaria hậu thuẫn không lay chuyển chính sách về Iraq của Hoa Kỳ mặc dù loạn quân Iraq bắt 2 tài xế thường dân Bulagria trong khi nỗ lực tìm tự do cho họ.
Sau phiên họp về an ninh tại thủ đô Sofia, Bộ Trưởng QP Nikolai Svinarov tuyên bố với phóng viên rằng chưa liên lạc được với nhóm bắt cóc.
Thủ Tướng Simeon Saxe-Coburg hứa sẽ làm hết sức cho công dân, không loại trừ trường hợp thương lượng. Bulgaria là thành viên mới của NATO có 470 quân tại vùng Kerbala, miền nam Iraq.
Ngọai Trưởng Solomon Passy xác quyết rằng chính sách thân Mỹ không thay đổi do vụ bắt cóc - ông Passy tuyên bố "Bulagaria là 1 quốc gia ổn định, chính sach ngoại giao là có thể tiên đoán được.”
Đài truyền hình al-Jazeera đã đưa hình ảnh 2 tài xế Bulgaria lên màn ảnh nhỏ - nhóm bắt coc dọa giết 2 người này nếu Hoa Kỳ không thả tù trong hạn 24 giờ.
Vợ của 2 tài xế đã tìm gặp Ngoại Trưởng Passy trong khi công ty mướn 2 con tin loan báo sắp đình chỉ cac hoạt động tại Iraq .
3 tháng trước, 1 tài xế Bulgaria thiệt mạng trong 1 trận phục kich giữa Baghdad và Basra.

PHI LUẬT TÂN: KHÔNG RỜI IRAQ
BAGHDAD - Philippines loan báo duy trì quân đội tại Iraq cùng ngày Bulgaria tái xác nhận chủ trương ủng hộ chính sach của Hoa Kỳ về Iraq. PTT Noli Castro của Philippines tuyên bố "Philippines không sợ áp lực bởi cac hành động của khủng bố.”
1 ngày trươc, TT Arroyo ra lệnh cấm cac cơ quan lao động của chính phủ gửi công nhân của nhà thầu đi Iraq.
Cùng ngày hôm Thứ Sáu, chính phủ Pakistan báo tin loạn quân Iraq trả tự do 1 con tin Pakistan.
Philippines phổ biến hình ảnh video cho thấy công dân Philippines bị bắt cóc, phía sau là 3 tay súng bịt mặt - loạn quân Iraq dọa sau hạn 3 ngày sẽ giết con tin mà Manila xác nhận lý lịch là tài xế 46 tuổi Angelo dela Cruz.
Gia đình ông Dela Cruz đã yết kiến bà Arroyo và yêu cầu đáp ứng đòi hỏi của nhóm bắt cóc.
Philippines chỉ có 51 quân nhân và cảnh sát hoạt động tại Iraq trong khi 4100 nhân viên của nhà thầu cung cấp cac dịch vụ tại cac căn cứ Mỹ.
Hồi đầu năm, 3 công nhân Philippines bị giết trong cac trận phục kich của quân nổ dậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.