Hôm nay,  

Israel: Sẽ Không Đơn Phương Tấn Công Iran

15/04/200500:00:00(Xem: 4810)
JERUSALEM - Thủ Tướng Ariel Sharon cho biết Israel sẽ không đơn phương tấn công phá hủy khả năng nguyên tử của Iran, nhưng ông kêu gọi quốc tế hành động - trả lời phỏng vấn của CNN trước khi chuẩn bị chuyến đi Hoa Kỳ, Thủ Tướng Sharon nói rằng ông không thấy hành động đơn phương không là 1 phương hướng chọn lựa. Iran còn nhiều năm mới có được vũ khí nguyên tử, nhưng ông Sharon báo động rằng chỉ cần vài tháng để Iran giải quyết các vấn đề kỹ thuật hướng tới chế tạo vũ khí nguyên tử, và chừng ấy không thể lùi được nữa. Ông Sharon không mô tả cac chi tiết về cac vấn đề kỹ thuật hay bằng cach nào ông kết luận như vậy.

Nhà lãnh đạo Israel nói rõ rằng việc Iran tìm kiếm vũ khí nguyên tử không chỉ đe dọa Israel mà cả Âu Châu và cac quốc gia khác, vì thế Israel không cần tự giải quyết lấy.
Báo chí Israel cho hay trong cuộc gặp gỡ PTT Hoa Kỳ, cac phụ tá của Thủ Tướng Sharon đã trưng bằng chứng về chương trình nguyên tử của Iran, gồm ảnh chụp từ vệ tinh.
Trả lời câu hỏi về chương trình nguyên tử của chính Israel, Thủ Tướng Sharon lập lại lời tuyên bố từ nhiều thập niên rằng : Israel sẽ không là nước dùng hay có trước vũ khí nguyên tử - ông nói thêm : Iran cần bị ngăn cản tìm kiếm vũ khí nguyên tử vì nên đề phòng sự phát triển vũ khí nguyên tử ở những nước vô trach nhiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.