Hôm nay,  

Hai Db Cộng Hòa Đòi Gỡ Rào, Cho Gửi Tiền, Du Lịch Cuba

10/04/200500:00:00(Xem: 4820)
WASHINGTON -- DB Jeff Flake (Cộng Hòa Arizona) và Wally Herger (Cộng Hòa, California) hai người cùng đi du lịch Cuba, đồng thanh tuyên bố sẽ đưa ra một dự thảo nhơn khi thảo luận ngân sách, để giảm bớt những cấm đoán gởi tiền và du lịch Cuba mà chánh quyền Bush đã ban hành trước kỳ bầu cử 2004.
Hai DB này dựa trên nguyên tắc và chủ trương tự do thương mại của Mỹ đối với Trung Cộng và Việt Cộng để hỏi tại sao TT Bush cứ duy trì cấm vận đối với Cuba CS. Và tại thủ đô CS Cuba, hai dân biểu nhà ta nói dân biểu Mỹ bây giờ là những người không sống trong Chiến Tranh Lạnh nữa thì không có lý do gì để cấm vận Cuba. Nhờ thế hai DB Mỹ này được Ông Chủ Tịch Quốc Hội, Bộ Trưởng Ngoại Giao. Ô. Cục trưởng Ngoại Thương của Cuba CS trải thảm đỏ đón tiếp .

Được biết trước đó không bao lâu, một phái đoàn Liên Âu, do một ủy viên gốc Bỉ cầm đầu đến Cuba cũng hô hào dạy đời dân Cuba, đừng có nói đến dân chủ nữa sẽ khiêu khích Ô Castro, thì bị những nhà đấu tranh hỏi các Ông thông minh thế nào mà chỉ trong 3 ngày quan sát do nhà cầm quyền độc tài tổ chức cho đi đâu, gặp ai, để biết và nói là có tiến bộ về nhân quyền ở Cuba một nước nhân dân đã bị độc tài CS thống trị suốt hơn hai phần ba thế kỷ. Phái đoàn bị la ó và phải chuồn đi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.