Hôm nay,  

Terri Schiavo Đã Tắt Thở, Cuộc Tranh Luận Còn Dài

01/04/200500:00:00(Xem: 5310)
Cuộc tranh cãi của gia đình Schindler xoay quanh bệnh nhân liệt não biến thành 1 cuộc tranh đấu pháp lý, tôn giáo và chính trị.
Terri Schiavo 26 tuổi khi cuộc đời của bà và thân nhân thay đổi vĩnh viễn. Chứng trụy tim đã làm ngưng dưỡng khí cung cấp cho não bộ, gây tổn thương nghiêm trọng. Trong 15 năm tiếp theo, cha mẹ của bà là ông bà Schindler nuôi hi vọng rằng con gái sẽ được chữa khỏi.
Bà Terri Schiavo đã tắt thở, ở tuổi 41, vào luc 9 giờ sáng giờ miền đông Hoa Kỳ, 2 tuần lễ sau ngày rút các ống truyền thực phẩm và nước.
Bà Terri không để lại thư dặn dò, nhưng chồng là Michael Schiavo cả quyết rằng bà không muốn sống bằng phương pháp nhân tạo. Cuộc tranh kiện đã đi qua các cấp tiểu bang, liên bang và phúc thẩm - cac tòa ủng hộ quan điểm của ông Michael Schiavo, như tòa Pinellas Park kết luận rằng bà Terri có cuộc sống thực vật vĩnh viễn, không có bằng chứng nào về cơ may hồi phục.
Ngày 18-3, cac ống nuôi sống bệnh nhân Terri đã bị rút. Cac nỗ lực chống án lần lượt bị bác, cuộc tranh đấu chỉ kết thúc khi người phụ nữ nhỏ bé có nụ cười rộng mở như chồng mô tả, đã lìa đời.

SCHIAVO GIÂY PHÚT CHÓT: MUỐN SỐNG"
PINELLAS PARK - Cha mẹ bệnh nhân liệt não Terri Schiavo lại bị từ chối 2 lần nữa, khi tòa tối cao và tòa liên bang không thuận can thiệp. Hôm Thứ Tư, người bệnh đã trải qua ngày thứ 13 không được nuôi dưỡng bằng ống.


Ông David Gibbs III, luật sư đại diện gia đình Schindler, hôm Thứ Tư tuyên bố "Terri biểu lộ ý muốn được sống, tôi có thể nói rằng bà ấy có vẻ ổn định hơn so với vài ngày qua". Ông bà Schindler cả quyết rằng trong luc Terri yếu ớt, cac bộ phận nội tạng vẫn làm chức năng và biết phản ứng - ông nói "Tôi yêu cầu không ai ném khăn vào chừng nào con gái tôi chiến đấu, để giữ cuộc chiến đấu đó".
Luật sư George Felos của chồng bệnh nhân không bình luận. Tòa Tối Cao đã từ chối can thiệp lần thứ 6 - không lâu trước đó, tòa quản hạt 11 tại Atlanta không thuận cho mở cuộc điều trần mới và từ chối là lần thứ tư, với tỉ số biểu quyết 9/2.
Bac sĩ Sean Morrison, giáo sư trường y khoa Mount Sinai ở New York, nói rằng khó tiên đoán điều gì xẩy ra nếu bà Terri Schiavo được nối lại ống truyền thực phẩm và nước - theo ông, nếu thận đã ngưng làm việc, ống nuôi dưỡng chỉ kéo dài sự sống vài ngày hay vài giờ.
Tuy nhiên, nối ống cũng có thể làm cái chết đến nhanh hơn, vì cơ thể không còn khả năng thải nước. hôm Thứ Tư, 6 người phản đối bị bắt, gồm 1 người tìm cach đưa 1 ly nước vào phòng bà Terri. 53 người đã bị bắt kể từ khi bà Terri bị rút ống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.