Hôm nay,  

Dân Cho Vay Tiền Mua Nhà Bắt Đầu Bám Di Dân Lậu

03/04/200500:00:00(Xem: 4825)
Chánh sách của chánh quyền Mỹ nói chung là muốn cho người dân có nhà, muốn nâng tỷ lệ người dân có nhà lên cao nữa. Nên dân cho vay tiền mua nhà thấy mảnh đất mầu mỡ nhứt là dân nhập cư. Tiền sự tín dụng không tốt, chả sao. Cần vay tiền thế chân mua nhà: được. Nhập cư không đủ giấy tờ mua nhà, chuyện dễ. Đó là lời quảng cáo gần đây của các công ty và dịch vụ cho vay tiền mua nhà.
Công ty Countrywide theo cơ quan nghiên cứu Scripps Howard News Service là công ty cho vay tiền mua nhà đi tiên phong và sát với khối thiểu số người nhập cư nhứt. Năm rồi chương trình Optinum Loan của Cty này đã đưa ra một chương trình hành động phối hợp để cho dân thiểu số vay tiền mua nhà. Không cần tiền cọc thế chân, bổ túc những điều kiện để chấp nhận những người có tiền sự tín dụng không tốt, thừa nhận lợi tức tiền mặt do việc cho mướn nhà của người phối ngẫu, chấp nhân việc hùn tiền để đóng tiền thế chân. Còn đối với người nhập cư không có đủ giấy tờ hợp lệ thì Cty chấp nhận số danh bộ đóng thuế của họ nếu ai muốn vay tiền, mà không đòi hỏi giấy tờ của của Sở Di Trú và Nhập tịch Mỹ.

Tại sao những công ty này có thể liều như vậy"Chẳng có liều lỉnh hay tử tế gì cả. Vì tiếng nói là nhà mua nhưng những người vay tiền mua chỉ là người ở chớ chớ chưa phải sở hửu chủ khi trả góp chưa dứt nợ. Suốt thời gian trả góp lên hàng chục năm, quyền sở hữu căn nhà thuộc công ty vay tiền. Vật thế chấp số tiền vay nằm trong tay các công ty, chỉ cần vài tháng không trả là kiện lấy nhà. Hơn nữa tiến lời các người nhập cư có vấn đề về tín dụnh và thân trạng luôn luôn cao hơn những người hợp lệ, nên công ty lợi rất nhiều đối với những người vay tiền mua nhà thất thế ấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.