Hôm nay,  

Ai Cập: Bố Ráp Tổ Chức ‘huynh Đệ Hồi Giáo’

28/03/200500:00:00(Xem: 5310)
CAIRO - Chính quyền Ai Cập bắt giữ hàng chục thành viên của tổ chức ngoài vòng pháp luật mệnh danh là "Huynh Đệ Hồi Giáo", và ngăn cản thế lực đối lập lớn nhất nước tổ chức biểu tình đòi cải cach chính trị.
Hàng ngàn cảnh sát chống bạo động được tung ra ở trung tâm thủ đô Cairo ngăn chận người biểu tình tụ tập trước QH - vài trăm người tìm cách tập trung tại các địa điểm khác.
1 thủ lãnh của Huynh Đệ Hồi Giáo báo cho phóng viên Reuters biết ít nhất 6 người bị bắt, ngoài 49 người của ban tổ chức.
Viên chức chính quyền nói 49 người bị bắt trong 5, 6 vụ khac nhau trong đêm Thứ 7 với sách và tài liệu chống chính quyền và tình nghi chiêu mộ đoàn viên và gây rối. Những người này bị bắt ở Cairo và 2 tỉnh.

Theo 1 nguồn tin khac, 1 thành viên cao cấp của Huynh Đệ Hồi Giáo là Fotouh bị bắt ở văn phòng tại Cairo. Huynh Đệ Hồi Giáo bị cấm hoạt động năm 1954 nhưng được khoan thứ trong thời gian gần đây. Cũng như 1 số tổ chức đối lập khac, Huynh Đệ Hồi Giáo chỉ trich đề nghị bầu cử TT có nhiều ứng cử viên thay thế trưng cầu dân ý về nhân vật do QH tuyển chọn.
Họ hoan nghênh ý kiến kể trên nhưng khuyến cáo rằng giới hạn 1 số ứng cử viên sẽ bảo đảm sự thắng cử cho TT đương quyền.
Thành viên của Huynh Đệ Hồi Giáo tranh cử QH với tư cach độc lập chiếm được nhiều ghế hơn bất cử nhóm đối lập nào khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.