Hôm nay,  

Nam Hàn: Bộ Trưởng Kiến Thiết Từ Chức

28/03/200500:00:00(Xem: 5154)
SEOUL - Ông Kang Dong-suk, Bộ Trưởng kiến thiết của Nam Hàn, hôm Chủ Nhật thông báo từ chức, trong lúc báo chí cáo giác ông là đã dùng những thông tin nội bộ để giúp em dâu và 1 người bạn trong các cuộc thương lượng đầu cơ bất động sản.
Thông cáo ngắn của Bộ kiến thiết cho biết ông Kang quyết định thôi việc vì lý do sức khỏe và không nhắc gì tới các tố giác mà ông Kang bác bỏ.
Bản thông cáo viết "Ông Bộ TRưởng dự định trở lại làm việc vào ngày mai sau 10 ngày nghỉ bệnh, nhưng ông cũng xin nghỉ việc vì không thể giải quyết hết công việc trong tình trạng sức khỏe hiện tại".

Theo tin của thông tấn Yonhap, năm 1999, em dâu và bạn của Bộ TRưởng Kang mua đất ở thành phố Inchon, phía tây thủ đô Seoul, ngay trước khi vùng này bao gồm trong khu chế xuất được chính phủ tài trợ. Khi ấy, ông Kang là giám đốc phi trường quốc tế Inchon hay biết dự án khu chế xuất.
Hồi đầu Tháng 3, Bộ TRưởng tài chính Lee Hun-jai từ chức vì cac tố giác của báo chí rằng ông ta và vợ gian lận các quy định về mua bán địa ốc, dù ông ta chối cãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.