Hôm nay,  

Lebanon: Đối Lập Họp Với Hizbollah

23/03/200500:00:00(Xem: 4845)
BEIRUT - Tổ chức du kich Hizbollah của Lebanon hôm Thứ Ba lên án Washington làm cho cac phe phái Lebanon kình chống lẫn nhau dưới chiêu bài cac đòi hỏi của đối lập chống Syria, vì tự do, chủ quyền và độc lập.
Lãnh tụ Nasrallah của nhóm Hồi Giáo Shi'ites có hậu thuẫn của Syria tuyên bố rằng Hoa Kỳ tự mâu thuẫn - Hoa Kỳ nói rằng đang giúp Lebanon thu hồi tự do, chủ quyền và độc lập là dối trá, những hành động ấy không đem lại tự do, chủ quyền và độc lập cho Lebanon.
Chia rẽ chính trị đào sâu thêm hồi cuối tuần qua khi các lãnh tụ đối lập cự tuyệt lời mời đối thoại của TT Emile Lahoud.

Nức lòng với những cuộc biểu tình chống Ssyria sau vụ ám sát cựu Thủ Tướng Hariri, cac lãnh tụ đối lập tin rằng họ sẽ thắng cuộc bầu cử Tháng 5. Lãnh tụ Nasrallah hô hào cac phe đối thoại, đồng thời tự biẹn hộ quyền mang vũ khí của du kich Hizbollah là để đánh cuộc chiếm đóng của Israel đã kết thuc hồi năm 2000.
Hôm chủ nhật, lãnh tụ chính của đối lập là nhân sĩ Walid Jumblatt tiết lộ rằng đối lập đang đối thoại với Hizbollah, và giải giới du kích là 1 vấn đề nội trị - nhưng lãnh tụ của phe Druze nói vào lúc này, đề tài giải giới không được đưa ra thảo luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.