Hôm nay,  

Mưa, Lụt Lại Tới New England: 12 Nhà Trôi, 3 Dân Chết

14/10/200500:00:00(Xem: 5375)
ALSTEAD - Mưa rơi đều tại vùng New England và vùng đông bắc vào sáng nay trong khi tin khí tượng dự báo tình trạng ướt át tiếp tục với 3 đến 6 inches nước mưa trong 2 - 3 ngày tới. Năm, sáu tiểu bang đẫm ngập trong mưa lớn trong tuần qua, gồm New Hampshire xác nhận 3 người chết vì ngập lụt và 1 người mất tích. Ở góc tây nam New Hampshire, các viên chức đến từng nhà dặn dò những gì phải làm khi cần di tản nhanh.

Thị trấn Alstead 2,000 dân gần ranh giới tiểu bang Vermont bị thiệt hại nặng nề nhất - ít nhất 12 nhà bị nước cuốn trôi. Nghị sĩ Judd Gregg tuyên bố sau chuyến quan sát rằng tiểu bang hi vọng sớm nhận được 5 triệu MK tài trợ về tạm trú, dọn dẹp phế liệu và tái lập giao thông như là 1 phần giúp đỡ của liên bang. Thống Đốc John Lynch nói khó ước lượng các thiệt hại, nhưng ông tin là hàng chục triệu MK. Tại thành phố New York, vũ lượng ghi nhận tại công viên Cnetral ngày hôm thứ Tư là 4.2 inches, cao hơn kỷ lục năm 1983 và còn mưa qua hết hôm thứ Năm, theo tin khí tượng.
Tại phi trường La Guardia, 35 chuyến bay bị hủy bỏ vì mưa như thác đổ. Tình hình ngập lụt tệ hơn ở New Jersey với mưa lớn gây khó khăn cho xe cộ và các chuyến bay đến phi trường Newark bị chậm trễ ít nhất 5 giờ.
Tính vào lúc giữa đêm, 2 cộng đồng Westwood (của quận Bergen) và cộng đồng Bound Brook trong quận Somerset di tản vì nước lụt dâng - số người di tản chưa rõ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.