Hôm nay,  

Lhq: 200 Triệu Dân Thiếu Ăn, Xin Gấp 2 Viện Trợ Phi Châu

06/07/200400:00:00(Xem: 4310)
Mỹ chi quốc phòng 450 tỉ/năm, Còn viện trợ phát triển chỉ 15 tỉ đô
ADDIS ABEBA - Ông TTK Liên Hiệp Quốc hôm Thứ Hai đã hô hào phát động cuộc Cach Mạng Xanh để nuôi dân thiếu ăn ở châu Phi - ông nói : lục địa nghèo nhất thế giới phải nỗ lực để bắt đầu tăng sản lượng lương thực nếu muốn tìm kiếm hòa bình bền vững.
Tại 1 hội nghị về lương thực tổ chức tại thủ đô nước Ethiopia, trước hội nghị thượng đỉnh của Liên Đoàn Châu Phi, ông Kofi Annan nói rằng không chắc châu Phi có khả năng giảm 50% dân số thiếu ăn trước năm 2015, khiến cho nhiều triệu người khó thoát khỏi các hậu quả từ thiên tai đến bệnh tật và dịch AIDS.

Gần 200 triệu người Phi Châu thiếu ăn ở vùng hạ-Sahara trong khi sản lượng lương thực giảm ở 31 trong số 53 quốc gia vào lúc dân số toàn lục địa được dự kiến tăng gần gấp đôi từ nay đến năm 2030.
Bệnh AIDS ảnh hưởng 27 triệu người cũng làm suy yếu nông nghiệp với hàng triệu người bỏ việc canh tác và buộc 1 thành phần phải chăm sóc người bệnh.
Ông Jeffrey Sachs, cố vấn đặc biệt của TTK Kofi Annan và giám đốc dự án Thiên Niên Kỉ, là chương trình đề ra các mục tiêu kinh tế của châu Phi, tuyên bố "Cần tăng gấp đôi viện trợ phát triển cho châu Phi".
Ông Sachs chỉ ra rằng Hoa Kỳ chi hàng năm 450 tỉ về quốc phòng, trong khi viện trợ phát triển chỉ là 15 tỉ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.