Hôm nay,  

Biểu Tình Phản Chiến Tại Mỹ Kỷ Niệm 2 Năm Đánh Iraq

22/03/200500:00:00(Xem: 4781)
BOSTON - Biểu tình phản chiến diễn ra rải rác khắp nước trong ngày hôm Chủ Nhật, và là ngày thứ nhì liên tiếp, đúng vào thời điểm kỷ niệm 2 năm chiến dịch Iraq.
Tại thành phố Boston, Shalom Keller thông báo 2000 người biểu tình rằng anh mừng sinh nhật thứ 21 tại Iraq 1 ngày trước khi đơn vị tham gia đợt tấn công đầu tiên - Keller nói "Thay vì uống rượu mừng sinh nhật, tôi đi xâm lăng 1 nước không làm gì trái đối với tôi".
Nhưng bà Ginny Corkery có con trai là đại úy bộ binh mới từ Iraq trở về không đồng ý - bà nói "Tôi không nghĩ rằng nước Mỹ nên làm cảnh sát quốc tế, nhưng công lý đang được đem lại cho dân chúng Iraq - quân đội của chúng ta đến đó để giải phóng họ".

Tin cảnh sát cho biết 7 người bị bắt. Tại thành phố Philadelphia, vài trăm người tụ tập tại hội trường Quaker và tuần hành đến tòa án liên bang - ông Nicholas, con của thương gia Michael Berg bị bắt cóc và bị du kich cắt đầu gần 11 tháng, nói "Sự mất mát còn mãi khi người thân bị giết, và là điều tệ hại hơn bất cứ điều gì mà cuộc chiến này tìm kiếm".
Biểu tình chống chiến tranh Iraq trong ngày chủ nhật diễn ra từ Amherst (Massachusetts) cho đn Indianapolis, Reno (Nevada) và Asheville (North Carolina).
Ở Las Vegac, ít nhất 9 người bị bắt hồi tối Thứ 7 vì lý do gây mất trật tự, sau khi tìm cach tổ chức đêm thắp nến bên ngoài khach sạn sòng bài Bellagio.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.