Hôm nay,  

Bắc Hàn: Cần 2 Triệu Kw Điện, Sẽ Gỡ Bỏ Nhà Máy Nguyên Tử

06/07/200400:00:00(Xem: 4402)
MOSCOW - Lãnh tụ Bắc Hàn được Nga thông báo sẵn sàng tiếp tay đưa 2 nuơc Hàn lại gần nhau để đối thoại san bằng cac bất đồng.
Ngọai Trưởng Nga Sergei Lavrov gặp lãnh tụ Kim Jong-Il thăm Bắc Hàn cuối tuần qua, theo thông báo của Điẹn Kremlin.
Thông tấn Itar-Tass dẫn lời Ngoại Trưởng Lavrov cho biết cuộc hội đàm Lavrov-Kim tập trung vào cac phương cach tìm dàn xếp hòa bình giữa Bắc Hàn và Nam Hàn.
Thông tấn chính thức KCNA của Bắc Hàn cho biết cuộc hội đàm diễn ra trong không khí thân mật, và ông Lavrov chuyển thư của TT Putin gửi chủ tịch Kim.
KCNA không mô tả chi tiết nội dung thư riêng của TT Putin trong khi thông tấn Tass nói là đề cập tới cac vấn đề hợp tac song phương và an ninh vùng đông bắc Á.

Bản tin từ Pyongyang của Tass viết "Chúng tôi xem xét khả năng về 1 thỏa thuận Tay Ba".
Chưa rõ có phải Ngoại Trưởng Lavrov đề nghị cac đàm phán Tay Ba riêng mà Moscow đóng vai trung gian điều giải - sau đó, ông Lavrov cho biết Nga ủng hộ đề nghị của Bắc Hàn là đền bồi bằng viện trợ năng lượng để Bắc Hàn ngưng chương trình nguyên tử như là giai đoạn đầu của cuộc thương lượng.
Ở hội nghị 6 Phe vòng 3, Bắc Hàn mô tả cac đề nghị về bảo đảm an ninh của Washington và đề nghị viện trợ của Nam Hàn là không có gì mới.
Bắc Hàn muốn viện trợ năng lượng tương đương 2 triệu kilowatt điện kèm theo bảo đảm an ninh.
Có tin Nga đang dự định tiếp đón 1 hội nghị thượng đỉnh Nam/Bắc Hàn ở vùng viễn đông nhân dịp TT Roh công du Nga vào Tháng 9 sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.