Hôm nay,  

Cia: Al-qaeda Tính Đánh Mỹ Năm Nay

06/07/200400:00:00(Xem: 4782)
Lần Này Sẽ Dùng Đặc Công Từ Châu Phi, Thay Vì Ả Rập Như 9/11
WASHINGTON D.C. - Chính phủ liên bang vừa bắt đầu 1 nỗ lực mới trong việc nhận diện các nghi can khủng bố trên lãnh thổ Hoa Kỳ, gồm các cuộc phỏng vấn ở các cộng đồng mà khủng bố trà trộn tìm nơi trú ẩn.
Các quan ngại về tấn công khủng bố trong thời gian tổ chức cac đại hội đảng trong vài tháng tới khiến cho các cấp thẩm quyền tiểu bang và liên bang áp dụng các biện pháp dự phòng ngoại lệ.
Tin tình báo và các kiểm thính điện tử chỉ ra rằng al-Qaeda quyết tấn công ở Hoa Kỳ trong năm nay.
Theo cac viên chức địa phương, gần 50% ngân sach tổ chức cac đại hội đảng dành cho an ninh.
Đại hội toàn quốc của đảng DC tổ chức từ ngày 26 đến ngày 29-7 ở Fleet Center (Boston) - đại hội toàn quốc của đảng CH tổ chức tại New York từ ngày 30-8 đến 2-9. New York được coi là bất trắc hơn Boston.
Tuần qua, tại New York, ông James L. Pavitt, chỉ huy cac hoạt động mật của CIA, tuyên bố rằng Al-Qaeda lại âm mưu đánh nội địa Hoa Kỳ nữa, New York chắêc chắn là mục tiêu.
Ông Pasquale J. D'Amuro, giám đốc FBI New York, cho biết tất cả 1100 nhân viên FBI tại địa phương tham gia cac hoạt động thu thập tin tình báo và tất cả cac nhiệm vụ an ninh khác trước ngày đại hội đảng DC.
Hôm Thứ 6 tuần qua, cac thành viên Nôi Cac đã được nghe thuyết trình cac tin tức tình báo cập nhật chỉ ra ý định tấn công của al-Qaeda nhưng không cho biết khi nào, tại đâu, và do phe nào.
Các phuc trình tình báo gần đây ám chỉ rằng khủng bố sẽ dùng phương tiện thô sơ trong 1 hoạt động không phức tạp, có thể là xe bom thay vì dùng vũ khí tinh vi đòi hỏi huấn luyện như là chiếm phi cơ thương mại làm vũ khí tấn công trong vụ 11-9.
Một số tin tình báo cho biết cac đội viên tấn công sẽ không là thanh niên A Rập mà sẽ là những phần tử tôn giáo cực đoan từ nơi khac, có thể là châu Phi. Vì thế, cac nhà điều tra bắt đầu theo dõi cac ngoại kiều từ Somalia, Kenya, Nigeria đã nhập cảnh Hoa Kỳ.

Tại thủ đô Washington, FBI đã tổ chức tại Bộ chỉ huy chiến lược "đơn vị đặc nhiệm 04" gồm các chuyên viên điều tra và phân tich, đáp ứng cac phê bình của ủy ban điều tra 911.
Thống Đốc George Pataki của New York đã hô hào tập họpp 10 tiểu bang vùng đông bắc trong 1 "tổ hợp an ninh".
Ngân sách an ninh cho đại hội Boston ước lượng 50 triệu MK, gần 2 dự kiến ban đầu, và hơn nửa toàn bộ chi phí của đại hội, là 95 triệu MK. Sợ Mật Vụ hạ lệnh phong tỏa 40 dặm đường bao quanh Fleet Center, noi họp đại hội của đảng DC - kế hoạch an ninh Boston bao gồm cac hoạt động khám túi xach và cac bao gói trên xe bus và xe điện của cảnh sát và chó.
Khỏang 200,000 xe lưu thông hàng ngày trên xa lộ I-93 ở địa phận Boston và 24,000 người dùng xe điện ở phía bắc thành phố.
Kế hoạch hạn chế lưu thông gây phẫn nộ ở giới kinh doanh vì họ sợ rằng những ngày đại hội sẽ vắng khach, trừ 36,000 người dự đại hội.
Công chức tiểu bang đuợc khuyến khich lấy ngày nghỉ phép trùng thời gian đại hội - 1 số cơ sở thương mại cũng làm tương tự.
Ngân sach an ninh của đại hội đảng CH ước lượng là hơn 75 triệu MK trong toàn bộ ngân sach của đạo hội là 166 triệu.
Cac quan ngại được mở rộng tới những tuần lễ trước và sau ngày đại hội.
Sở cảnh sát sẽ tăng cường cac hoạt động tuần tiễu của cảnh sát thường phục và cảnh sát sắc phục, tập trung vào cac danh thắng, kiến truc dấu ấn, phi trường, hải cảng, cầu, đường hầm và đặc biệt là hệ thống xe điện ngầm. Khỏang 7 triệu người sử dụng xe điện mỗi ngày.
Kế hoạch an ninh bảo vệ công viên Madison bao gồm lệnh cấm lưu thông cac đường trung tâm Midtown 5, 6 giờ/ ngày, chắn bằng cac tấm bê-tông, chỉ cho phép người buiểu tình tập trung ở 1 góc phố.
Ông Carlo A. Boccia, giám đốc nội an của thành phố New York, tuyên bố "Đánh New York là đánh ngay tim nước Mỹ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.