Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Xuất Viện, Về Vatican

14/03/200500:00:00(Xem: 5214)
ROME -- Đức giáo hoàng Gioan Phao Lô đệ Nhị đã được đưa lên xe minivan màu bạc để trở về tòa thánh. Cac nhân chứng thấy ngài ngồi trên hàng ghế trước.
Trước đó, Đức giáo hoàng Gioan Phao Lô 2 đã xuất hiện ở của sổ bệnh viện và lần đầu tiên leng tiếng với giáo dân kể từ cuộc giải phẫu đặt ống thở ở khí qủan hôm 24-2. Ngày vẫy tay, làm dấu thập giá, nà nói "Cảm ơn cuộc viếng thăm của anh chị em - chức mừng mọi người 1 ngày chủ nhật và 1 tuần lễ tốt lành". Không lâu sau, tòa thánh Vatican báo tin đức giáo hoàng sẽ về tòa thánh trong ngày.
Hàng trăm khach hành hương reo hò và hoan hô bên dưới cửa sổ tầng thứ 10 của bệnh viện Gemelli - 1 số người dùng máy điện thoại di động để chụp ảnh. Nhà lãnh đạo catholic 84 tuổi không nói trong 3 lần xuất hiện trước.

Bệnh Parkinson cũng gây khó khăn cho vị giáo hoàng khi nói, nhưng Vatican luôn luôn trấn an rằng đức giáo hoàng thường họp cac phụ tá và theo dõi sát cac việc của giáo hội.
1 thông cáo ngày chủ nhật viết "Vơi sự thỏa thuận của cac bac sĩ điều trị, đức thánh cha sẽ trở về tòa thánh tôi chủ nhật và tiếp tục dưỡng bệnh tại tòa thánh". Những tin báo trước cho hay đức giáo hoàng có ý định xuất viện 1 tuần lễ trước ngày chủ nhật Phục Sinh.
Tại công trường Thánh Phê Rô, tổng giám mục Leonardo Sandri đại diện đức giáo hoàng đọc những lời cầu nguyện hàng tuần và làm dấu ban phúc lành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.