Hôm nay,  

Cuba: Hải Ngọai Về Nước Góp Tay Đấu Tranh Dân Chủ

14/03/200500:00:00(Xem: 4917)
Nhiều ngàn em bé Cuba vẫn còm cõi xương cốt vì chính sách kinh tế sai lầm của Fidel Castro. Tổ chức The Cuba American National Foundation (CANF, Hội Người Mỹ Gốc Cuba Toàn Quốc), một tổ chức lưu vong hàng đầu về lập trường chống chính phủ Fidel Castro, tuyên bố rằng các lãnh tụ và hội viên tổ chức này bây giờ có thể du lịch vào Cuba để tham dự một họp mặt giữa các nhà hoạt động dân chủ dự kiến vào tháng 5.
Cho dù là Cuba có thực sự cho phép hội viên CANF nào vào hay không -- điều không có vẻ gì Castro sẽ cho -- thì đây là một chiến lược đấu tranh dân chủ kiểu mới. Vì trước đó, CANF nói là các lãnh tụ nên từ chức nếu họ muốn vào thăm quê nhà Cuba -- một phần lúc đó cũng để họ không nguy hiểm vì có liên hệ tới CANF.

Alfredo Mesa, tổng giám đốc CANF, nói hôm Thứ Sáu rằng ban lãnh đạo hôm thứ sáu đồng ý rằng họ không có thể bác Thư Mời từ các nhà dân chủ còn ở Cuba, mời tham dự buổi mít-ting vào ngày 20-5-2005 để bàn về thay đổi ôn hòa cho đất nước.
Mesa nói, nhóm hoạt động dân chủ lãnh đạo bởi Martha Beatriz Roque, đã “mời các anh, các chị hải ngoại về góp tay cùng chiến đấu cho dân chủ... làm sao chúng tôi nói ‘không’ bây giờ"”
Mesa nói các đại diện sẽ không vi phạm luật cấm du lịch Cuba do Mỹ đặt ra, vì một số giám đốc tổ chức là hoạt động từ các nước thứ ba.
Ông cũng thú nhận là không thể đoán chính phủ Castro có cho họ tổ chức hội nghị không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.