Hôm nay,  

Ba Lan: Tiếc Là Nga Giết Thủ Lãnh Kháng Chiến Chechnya

10/03/200500:00:00(Xem: 5086)
MOSCOW - Quân ly khai Chechnya hứa tiếp tục cuộc chiến chống Nga tiếp theo cái chết của lãnh tụ Aslan Maskhadov sau khi lực lượng đặc biết của liên bang Nga dồn vào 1 công sự ngầm ở miền bắc Chechnya.
Các nhà lập pháp Nga ca ngợi vụ tiêu diệt lãnh tụ Khaskhadoc là dấu hiệu cuộc chiến diệt khủng bố đang tiến triển đúng hướng.
Sở an ninh liên bang hôm Thứ Ba loan báo ông Maskhadov đã chết trong cuộc hành quân đặc biệt ở tỉnh Tolstoi-Yurt, đài truyền hình đã đưa lên màn ảnh hình thi thể của ông Maskhadov.
Ông Akhmed Zakayev, đại diện của ông Maskhadov tại London, đã xac nhận cái chết của lãnh tụ du kich 53 tuổi. Thông tấn Itar-Tass thuật lời Tướng Grigory Fomenko cho hay lý lịch của tử thi đã được xac nhận là ông Maskhadov.
Theo tin của báo Kommersant, lãnh tụ Maskhadov không chịu hàng, nên sau khi 3 thuộc hạ của ông ra khỏi công sự ngầm, quân liên bang Nga ném lựu đạn vào.

Tại Hạ Viện Nga, chủ tịch ủy ban an ninh Vladimir Vasilyev, tuyên bố rằng việc lãnh tụ bị diệt sẽ tạo ra tình trạng không còn cho phép du kich tấn công.
Nhưng quân kháng chiến thề tiếp tục - bài viết của ông Movladi Udogov, lý thuyết gia của quân ly khai, phổ biến bằng internet cảnh báo rằng 1 giai đoạn bạo động mới đã bắt đầu, lãnh tụ Maskhadov còn hay không không làm thay đổi tình hình Chechnya. Trong khi đó, TT Alkhanov thân Nga được thông tấn Itar-Tass dẫn lời tuyên bố rằng ông Maskhadov chỉ là 1 biểu tượng trong tay sứ quân Basayev, không có ý nghĩa gì. Đối với Moscow, ông Maskhadov là thủ lãnh khủng bố hạng 2, cái chết của lãnh tụ Maskhadov là 1 thắng lợi chiến thuật của TT Putin.
Phản ứng đầu tiên ở ngoại quốc là từ Ngoại TRưởng Ba Lan, đánh giá cuộc tiêu diệt ông Maskhadov là sai lầm về chính trị, vì ông này là người có thể thương thuyết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.