Hôm nay,  

Đòi Tăng Nữ Quyền Cho Phụ Nữ Iraq

09/03/200500:00:00(Xem: 5057)
BAGHDAD -- Nasreen Mustapha Barwari, Bộ Trưởng Công Trình Công Ích Iraq, đã thuyết trình trong buổi họp báo nhân Ngày Phụ Nữ Quốc Tế.
Cả 5 nữ Bộ Trưởng Iraq đã đòi hỏi tăng vai trò cho phụ nữ trên chính trường Iraq, vì chỉ có phụ nữ mới có khuynh hướng hòa bình thật sự.
Trong khi đó, Thị Trưởng al-Tamimi của Baghdad đang thăm thủ đô Hoa Kỳ tỏ ý tiếc về cái chết của sĩ quan tình báo Italy trong lúc đưa nữ phóng viên Giuliana Sgrena trở về tự do - ông al-Tamimi cũng mừng bà Sgrena đã được phóng thích.

Lính Mỹ phụ trach trạm kiểm soát trên đường nối liền Baghdad và phi trường nói rằng nguyên nhân của sự việc đáng tiếc là thiếu thông tin.
Thị Trưởng al-Tamimi nghĩ những điều đáng tiếc xẩy ra là có thể hiểu được, trên đường đi phi trường thường có bảng hiệu ngừng để kiểm soát - ông nói : người lái xe hẳn biết phải ngừng ở gần trạm kiểm soát.
Video của nhóm bắt cóc vừa phổ biến xac nhận rằng bà Sgrena được trả tự do không vì tiền chuộc đã được trả. Giọng nói trong video nói: quân kháng chiến không nhận tiền chuộc, và đã từ chối đề nghị chuộc tiền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.