Hôm nay,  

Thống Đốc Cali Than Phiền: Trễ 3 Tuần, Chưa Ngân Sách

07/07/200400:00:00(Xem: 4692)
DIXON, California - Không trực tiếp đả kich các chính khách Dân Chủ, hôm Thứ Hai Thống Đốc Arnold Schwarzenegger chỉ trich phe đa số tại cơ quan lập pháp về việc không đạt tới thỏa thuận về ngân sách đã quá hạn.
Ông Schwarzenegger kêu gọi cử tri đòi cac vị dân cử chấp thuận dự án ngân sách đã trễ 3 tuần - tại cac bữa tiệc ở 2 nhà hàng vùng ngoại ô Sacramento, ông Arnold tuyên bố "Dù thế nào, chúng ta sẽ giải quyết xong ngân sách này".
Ngân sách dự chi 103 tỉ MK do ông Schwarzenegger đề nghị gặp khó khăn ngay với cac nhà lập pháp cùng đảng Cộng Hòa trước khi vào bế tắc với các nhà lập pháp DC về đề nghị cải tổ chính sach tài chính của địa phương.

Hồi Tháng 5, cac Thị Trưởng và cac viên chức cấp quận chấp nhận giảm chi 2.6 tỉ trong 2 năm để đổi lấy sự ủng hộ của ông Thống Đốc dành cho tu chính án bảo vệ cac thành phố và quận không bị tiểu bang thanh tra ngân khố của họ.
Hôm Thứ 5 tuần qua, phe DC đưa ra kế hoạch khác, gồm 1 số bảo vệ không bị khám xét, nhưng cho phép các nhà lập pháp cắt bớt ngân sach trong những trường hợp khẩn cấp - đề nghị này bị chính quyền địa phương và các nhà lập pháp CH phản bác, và các nhà lãnh đạo DC được yêu cầu cho phép biểu quyết kế hoạch trước. Cả 2 Viện đang nghỉ lễ.
Ông Schwarzenegger phàn nàn rằng hôm Thứ 6 vừa qua, các nhà lập pháp biến mất cả - ông mong đợi kế hoạch trước sẽ được biểu quyềt vào ngày Thứ 6 tuần này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.