Hôm nay,  

Cảnh Sát Palestine Chạm Súng Với Du Kích

05/03/200500:00:00(Xem: 4667)
NABLUS - Căng thẳng giữa cảnh sát của thẩm quyền Palestine và cac nhóm du kich đã biến thành bạo động khi cac tay súng của 1 nhóm vũ trang trong phong trào Fatah bắn 1 đồn cảnh sát - cuộc chạm súng gây thương tich 3 người - đây là cuộc đụng độ thứ nhì trong tuần.
Chủ tịch Abbas cố thuyết phục cac tổ chức du kich buông súng trong khi cưỡng lại các đòi hỏi của Israel và cộng đồng quốc tế là đánh dẹp du kich. Aùp lực với ông Abbas tăng thêm kể từ sau vụ tấn công tự sát ở Tel Aviv cuối tuần trước. Cac tay súng của nhóm al-Awda cho biết họ hành động để đối phó với ý định của cảnh sát bắt 1 người của họ lái xe mất trộm.

Theo tin cảnh sát, nhóm al-Awda nổi giận vì 1 người của họ bị đánh trong tù. Cac nhân chứng cho biết 13 tay súng chiếm cac vị trí bên ngoài và bắn vào đồn cảnh sát, buộc cảnh sát bắn trả. Chủ tịch Abbas cố hạ thấp mức nghiêm trọng của vụ chạm súng, và nói sự hiện diện quân sự của Israel ở cac trung tâm dân cư gây khó khăn cho ông.
Tại hội nghị thượng đỉnh tháng qua, Israel đồng ý rút khỏi 5 thị trấn của Tây Ngạn, nhưng cuộc bàn giao bị đình chỉ sau vụ tấn công tự sát tuần qua - ông Abbas tuyên bố "Chúng tôi hi vọng Israel sớm rút để chúng tôi có thể kiểm soát an ninh tại những trị trấn ấy".
Trong khi đó, Thủ Tướng Ariel Sharon đối diện tình trạng chia rẽ trong đảng Likud giữa lúc ông xúc tiến kế hoạch giải kết. Tối Thứ 5, ủy ban trung ương đảng Likud bỏ phiếu đòi cac nhà lập pháp của đảng ủng hộ đề nghị trưng cầu dân ý về kế hoạch rút Gaza - Thủ Tướng Sharon phản đối phương thức này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.