Hôm nay,  

Wal-mart Bị Kết Tội Thuê Trẻ Em, Lương Ít, Kỳ Thị

06/03/200500:00:00(Xem: 5155)
Đại công ty Wal-Mart bị kết tội vì đã mướn trẻ em làm việc bất hợp pháp và kỳ thị 1.6 triệu nữ nhân viên.
Công ty Wal-Mart có lợi nhuận ¼ một ngàn tỷ/năm, nhưng lại trả lương cho nhiều nhân viên rất thấp - dưới mức nghèo khó.
Mức lương trung bình tăng 2.6% mỗi năm trong những năm cuối thập niên 1990, cùng thời gian với thời kỳ mức sản xuất của công ty Wal-Mart tăng với mức độ rất nhanh. Nhưng, thay vì tăng lương cho nhân viên, công ty Wal-Mart đã tăng phần tiền cho các cổ đông và cho lợi nhuận của công ty. Điều mà công ty làm được cho các nhân viên có mức thu nhập thấp làm việc cho công ty là khuyến khích các nhân viên này mua hàng giá rẻ của Wal-Mart, để cho họ vẫn có thể mua được hàng hoá với đồng lương thấp (!)

Wal-Mart trả lương cho nhân viên thấp đến nỗi nhiều nhân viên có thể có đủ điều kiện để được lãnh trợ cấp của chính phủ.
Theo một bản nghiên cứu, lợi nhuận mà công ty Wal-Mart thu được nhờ vào việc trả lương thấp cho nhân viên ở vùng Nam California là $2.8 tỷ.
Nghị viên Ken Toole, nghị viên Đảng Dân Chủ ở Montana, vừa ra một dự luật đề nghị đánh thuế các công ty lớn như Wal-Mart để bù vào tiền trợ cấp mà chính phủ phải trả cho các nhân viên có mức thu nhập thấp làm việc cho các công ty này; các công ty lớn chỉ được miễn phần thuế này khi họ trả một mức lương hợp lý cho các nhân viên của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.