Hôm nay,  

Phi: Bắt 3 Kẻ Âm Mưu Nổ Bom Sân Bay, Nhà Thờ, Lính Mỹ...

25/02/200500:00:00(Xem: 4997)
MANILA - Cảnh sát Philippines loan báo phá vỡ âm mưu tấn công phi trường, khu thương mại, 1 nhà thờ và lực lượng Mỹ, sau khi bắt 3 đội viên của nhóm có liên lạc với khủng bố al-Qaeda đến Philippines dạy du kich Hồi Giáo làm bom.
2 người Indonesia và 1 người Malaysia cùng thuộc nhóm Jemaah Islamiyah bị bắt hồi Tháng 12 ở thành phố Zamboanga ở miền nam cùng với 1 loạn quân Abu Sayyaf, với tài liệu hướng dẫn kỹ thuật, vật liệu làm bom và tiền.
Cả 4 tên ở độ tuổi từ 25 đến 30.
Bộ Trưởng nội vụ Angelo Reyes trình diện cac nghi can với báo chí và tuyên bố "Chúng tôi phá vỡ âm mưu đưa khủng bố vào đất nước này với vũ khí, tài liệu huấn luyện, và chất nổ trước khi chúng có cơ hội hành động".

Nhà chức trach cho biết cac nghi can thuộc 1 tổ Jemaah Islamiyah trước đây không được biết tới ở Philippines. Viên chức đầu ngành tình báo của cảnh sát cho biết nội vụ không được loan báo sớm vì để có thời gian tìm kiếm lý lịch 6 đồng lõa, gồm 1 tên đã bị bắt.
Các viên chức cho biết mục tiêu của khủng bố gồm 1 nhà thờ catholic, phi trường của thành phố Davao, các thương xá ở Manila và quân Mỹ đang thao luyện chung với quân đội Philippines.
Các vật liệu tịch thu gồm bộ phận làm bom, 7000 MK và 2 súng ngắn. Nhóm này bị theo dõi trong khi gặp các đội viên Abu Sayyaf.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.