Hôm nay,  

Tt Bush Thăm Lính Ở Đức

24/02/200500:00:00(Xem: 4719)
TT Bush đã tới thăm và đọc diễn văn trước các chiến binh Sư Đoàn Thiết Kỵ 1 Hoa Kỳ tại căn cứ Không Quân Mỹ Wiesbaden, Đức Quốc, hôm 23-2-2005.
Mặt khác, phát ngôn viên của TT Latvia tuyên bố sau cuộc gặp gỡ giữa TT Bush và TT Latvia rằng TT Hoa Kỳ hiểu sự cảnh giác của Latvia về định hướng của nền dân chủ Nga.
Trong chuyến đi 5 ngày khắp châu Aâu, TT Bush đã gặp TT Vaira Vike-Feriberga trước cuộc hội đàm thượng đỉnh với TT Putin.
Tham vụ báo chí Avia Rozenberga nói "TT Bush cho biết Latvia có thể trông cậy 100% vào hậu thuẫn của ông, vì ông hiểu các quan ngại của Latvia".

Hoa Kỳ và các đồng minh Tây Aâu ngày càng lên tiếng nhiều hơn về cac quan ngại trước dấu hiệu TT Putin chọn định hướng toàn trị.
Nhắc lại, hôm Thứ 2, TT Bush cho biết ông sẽ kêu gọi TT Putin tái xac nhận chủ trương phát triển dân chủ và hệ thống pháp trị. Ông Putin biện luận riêng với TT Bush rằng nước Nga có 1 lịch sử dài của cac Sa-hoàng.
Tại Moscow, không trực tiếp trả lời TT Bush, TT Putin tuyên bố rằng nước Nga phải ứng dụng 1 nền dân chủ riêng và không cho phép nước ngoài dùng đề tài ấy vì cac mục tiêu đối ngoại.
Các nước vùng Baltic thu hồi độc lập năm 1991 sau khi chế độ CS sụp đổ đã trở thành cac nước phát triển kinh tế nhanh cùng với nền dân chủ nảy nở.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.