Hôm nay,  

Tt Bush Mất Điểm Nhà Thờ: 66% Nghĩ Mỹ Đi Sai Hướng

10/10/200500:00:00(Xem: 5292)
WASHINGTON - Các nhóm quan yếu trong liên hiệp chính trị của TT Bush đã giảm bớt lòng tin vào phương sách hành động của ông Bush.
Cuộc thăm dò của AP-Ipsos nhận thấy rằng từ đầu năm, thành phần ủng hộ ông Bush ở cử tri theo đạo Evangelical, đảng viên CH, người miền nam và tín đồ Thanh Giáo đã sút giảm.
Bạch Ốc đang chật vật duy trì hậu thuẫn trong đảng CH không để cho giảm sút vì cuộc vận động đưa bà Miers vào Tối Cao Pháp Viện, thực hiện các dự án tái thiết hậu Katrina, di trú, và các vấn đề khác.
Nhà khoa học chính trị James Thurber của trường đã học American nhận xét: "Về chính trị, đây là thực tế nghiêm trọng đối với ông TT - nếu căn bản của đảng mất niềm tin, hậu quả sẽ là khó khăn cho chính sách của ông ta và toàn đảng nói chung". Sự chấp thuận tổng quát dành cho các hành động của TT Bush đạt tỉ lệ 39%, gồm 21% hậu thuẫn mạnh.

Nhưng niềm tin đối với ông Bush đã bị bào mòn trong năm qua - số cử tri evangelical ủng hộ chỉ còn 33% thay vì 49%, nam đảng viên CH từ 57% hạ xuống còn 42%. Ở giới tín đồ Thanh Giáo, từ 36% xuống 25%.
Cử tri miền nam từ 32% xuống 22%. Ngay từ Tháng 12-2004, sau khi TT Bush đã tái cử, gần 2/3 đảng viên CH tán thành kế sach hành động của TT Bush, nay chỉ còn lại khoảng 50%.
Phe ủng hộ TT Bush không cảm thấy không yên tâm về các vấn đề: thiếu hụt ngân sách, di trú, ứng viên TCPV Harriet Miers - bà Miers là luật sư, công chúng không rõ khuynh hướng thế nào. Cuộc khảo sát AP-Ipsos thực hiện từ hôm Thứ 2 đến Thứ Tư tuần qua ghi nhận chỉ 28% tin rằng Hoa Kỳ đang tiến đúng hướng và 66% nhận xét ngược lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.