Hôm nay,  

3 Lãnh Tụ Hamas Bị Bắt Cóc

08/10/200500:00:00(Xem: 5121)
- Palestine Diệt Trừ Tệ Đoan
YATTA - Cảnh sát Palestine bắt giữ 30 tên trộm xe hơi và mua bán ma túy trong chiến dịch bài trừ tệ đoan ở Tây Ngạn trong lúc 3 thủ lãnh Hamas bị các tay súng bắt cóc. Trên 200 cảnh sát được huy động vào cuộc truy quét trước bình minh tại thị trấn Yatta ở khu nam Tây Ngạn, nổi tiếng là ổ trộm cắp. Một số vũ khí trái phép bị tịch thu - cư dân mô tả là chưa có cuộc truy quét nào mạnh tay như vậy.
Lãnh tụ Abbas đang chịu áp lực từ công chúng đòi giải quyết tình trạng vô luật pháp, và cũng là mối đe dọa quyền cai trị của ông.
Du kích Hamas quy trách nhiệm cảnh sát về 3 thủ lãnh địa phương của họ bị bắt cóc ở 3 thị trấn Hebron, Bethlehem và Tulkarem - 1 người đã được phóng thích sáng nay. Nhóm bắt cóc xưng danh là Liên Đoàn al-Khatab.

Thông báo của nhóm này viết: Hamas bất chấp luật pháp và trật tự, tấn công các định chế an ninh và các nhà lãnh đạo Palestine - chúng tôi cảnh cáo Hamas, đòi họ ngưng chính sách ấy và học các bài học.
Phát ngôn viên của Hamas tố cáo các lực lượng an ninh của chủ tịch Abbas tổ chức các vụ bắt cóc, nhưng Fatah và Chiến Đoàn al-Aqsa phủ nhận. Ông Karim, thủ lãnh Hamas tại Tulkarem, đã được thả, nói là không biết những kẻ bắt cóc là họ và muốn gì.
Trong khi đó, thương thuyết gia Saeb Erekat loan báo cuộc gặp gỡ cố vấn Dov Weisglass của Thủ Tướng Sharon là tích cực, hai ông sẽ gặp lại trước khi Thủ Tướng Sharon và lãnh tụ Abbas mở cuộc hội đàm thượng đỉnh trong tuần tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.