Hôm nay,  

Who Giúp Vn Chận Cúm Gà

07/10/200500:00:00(Xem: 5026)
- Indonesia Nhiều Cơ Nguy Hơn
Trong lúc các nhà chuyên môn lo ngại về cơ nguy phát sinh đại dịch cúm gà, chứng bệnh này đang đe dọa châu Á và nguồn lây nhiễm là gà bệnh.
Tiến sĩ Hans Troedssn là chuyên viên phòng dịch của tổ chức y tế thế giới WHO tại VN nói nếu vi khuẩn Avian phát triển khả năng lây từ người qua người, đại dịch sẽ gây thiệt mạng từ 50 đến 100 triệu người.
Tại Viện Pasteur của thành phố Saigon, đầu não đối phó cúm gia cầm, bác sĩ Phan Văn Từ họp với các viên chức để đặt định chiến lược.
Các chuyên gia nhận rằng cho tới nay các nhà nghiên cứu y học chưa hiểu biết nhiều về chủng loại khuẩn H5N1, ngoài các hiện tượng đã thấy là cúm gà truyền qua người khi có tiếp xúc với gà bệnh. 1 kết quả khảo sát mới ghi nhận rằng H5N1 có thể tấn công những phần khác của cơ thể không thường bị ảnh hưởng của cảm cúm.
* Cúm Gà Có Thể Gây Tai Họa cho Indonesia

Bac sĩ Georg Petterson, chuyên viên của tổ chức y tế thế giới (WHO) nói rằng cúm gà lan rộng ở Indonesia, đông dân và nghèo, sẽ là rất tai hại, nhất là khi vi khuẩn H5N1 phát triển khả năng lây lan từ người qua người.
Tại trường đại học Hongkong, nhà vi trùng học Guan Yi, tiên đoán đông nam Á có thể phát sinh đại dịch. Indonesia là nước thứ tư tại châu Á phát bệnh cúm gà, riêng tháng này 4 người chết - với mùa cúm cuối năm theo lệ thường, các khoa học gia lo ngại hơn về nguy cơ cúm Avian.
Bác sĩ Petterson nói xã hội phải chuẩn bị tình huống mà các bệnh viện không đủ sức chứa, hay khi 1/3 công nhân lây bệnh, ngưng mọi việc - theo lời ông, chính quyền phải chuẩn bị như là ứng phó bão, động đất lớn hay sóng thần.
Quan ngại mới từ cuộc nghiên cứu của khoa học gia Guan Yi là có tác nhân gây bệnh cúm gà ở các loài di điểu sắp bắt đầu di chuyển sang vùng khác, có thể đưa H5N1 ra ngoài biên cương của châu Á.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.