Hôm nay,  

Bão Tennessee: 28 Dân Chết, 75 Bị Thương, Sập 1,000 Nhà

05/04/200600:00:00(Xem: 5082)
NEWBERN, Tennessee - Tổng số tử vong do 1 loạt bão lốc gây ra ở 8 tiểu bang đã được tính là 28, sau khi tìm thấy 1 người mất tích ở Tennessee. Thống Đốc Phil Bredeson cho biết Tennessee có 24 người chết và 1000 nhà bị phá hủy, công nhân cứu nạn vẫn còn tìm kiếm các nạn nhân, nhưng không còn ai mất tích.

Bão tung hoành chỉ vài phút nhưng tưởng như kéo dài suốt đời, theo cảm tưởng của Joshua Medley - anh và mẹ ôm lấy nhau trong tủ khi bão ập xuống ngôi nhà trong thị trấn Newbern. Căn nhà rộng 1500 feet bị quay theo gió dữ, rời khỏi nền 15 feet. Missouri có ít nhất 3 tử vong - 1 cửa hàng quần áo ở miền nam Illinois bị sập, 1 người chết.

Tại 2 quận Dyer và Gibson, công nhân cứu nạn vẫn đang tìm kiếm người sống sót trong các đống gạch vụn và nhà tiền chế bị lật - ít nhất 75 người bị thương, gồm 17 trường hợp nguy kịch. Các báo cáo chỉ ra 63 trận bão lốc ở 8 tiểu bang.

Thống Đốc Ernie Fletcher so sánh thiệt hại của tiểu bang Kentucky với hậu quả của nội chiến. Các ảnh hưởng của bão khiến cho các trường học còn nghỉ ở Champaign (Illinois) - dây điện đứt làm đóng 1 đại lộ ở khu nam thị trấn.

Thống Đốc Mike Huckabee dùng vệ binh quốc gia dọn dẹp thị trấn Marmaduke và tuyên bố 7 quận của tiểu bang Arkansas là vùng thiên tại để sẽ được liên bang tài trợ. Ở trung tâm Indiana, hàng chục cửa kính của cao ốc bị lột.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.