Hôm nay,  

Pakistan: Phe Thân Taleban Bị Tấn Công, 51 Du Kích Chết

06/03/200600:00:00(Xem: 5083)
MIRAN SHAH - Hàng trăm người mang bao túi và quần áo rời khỏi 1 thị trấn vùng tây bắc Pakistan sau 1 trận giao chiến giữa du kích bộ tộc thân Taleban và lực lượng an ninh với ít nhất 51 người chết. Trận đánh bắt đầu hôm Thứ 7 và đã lắng dịu vào sáng sớm chủ nhật là tệ hại nhất từ nhiều năm ở tỉnh Warizistan Bắc.

Phát ngôn viên quân sự nói có nổ súng lẻ tẻ hồi chiều chủ nhật ở Miran Shah, điểm nóng chính - du kích đã rút khỏi các ngôi nhà của chính phủ, và lực lượng an ninh đã tái lập quyền kiểm soát thị trấn. Thiếu Tướng phát ngôn viên Shaukat Sultin tuyên bố du kích tham chiến trong trận này xâm nhập từ Afghanistan - ông nói họ sẽ bị đối đầu và bị trừ khử. Ông cho biết 51 tử vong gồm 46 du kích bộ tộc.

Các viên chức tình báo nói căn cứ vào các liên lạc vô tuyến của địch, thiệt hại của địch gồm 80 chết hay nhiều hơn. Chiến sự xẩy ra giữa lúc TT Bush thăm Pakistan và tuyên bố gia tăng các hợp tác chống khủng bố.

Phóng viên cho biết lực lượng an ninh củng cố trong căn cứ, bắn chỉ thiên ngay khi có người đến cách 300 mét. Xe cộ không được xuất nhập nên hàng trăm dân quê, gồm vô số phụ nữ và trẻ em phải đi bộ 9 dặm tới trạm kiểm soát, là nơi có thể lên xe đò.

Chủ nhân 1 tiệm bán phụ tùng xe hơi cho biết cả gia đình trải qua 1 đêm không ngủ, vì súng cối và trọng pháo bắn liên tục và trực thăng quần trên không cho đến bình minh, ai cũng sợ. Ông và vợ dẫn 3 con đi di tản.

Vài ngày trước, quân chính phủ tấn công vị trí tình nghi al-Qaeda trong làng Saidgi gần biên giới Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.