Hôm nay,  

Gián Điệp Hoa Lục Tăng Tốc Hoạt Động 30% Ở Mỹ

18/02/200500:00:00(Xem: 4963)
WASHINGTON -- Trung Quốc đang thi hành kế hoạch hiện đại hóa quân đội trong luc kinh tế lục địa tăng trưởng với tốc độ nhanh - hệ thống gián điệp của Trung Quốc tại Hoa Kỳ cũng phát triển.
Giáo sư Zhan Gao của trường đại học American bị kết án tù 15 tháng và quản thuc tại cộng đồng hồi Tháng 3-2004 vì đã giao kỹ thuật hướng dẫn phi đạn cho Trung Quốc.
Vụ án này là 1 điển hình về ý định tuyển mộ các cá nhân và công ty Hoa Kỳ giúp Bắc Kinhï xây dựng kỹ nghệ và sức mạnh quân sự.
Giới thông thạo cho biết Trung Quốc có nhiều công ty bình phong theo đuổi cac chương trình giấu kín là trộm các bí mật thương mại.

Các vụ trộm tiết kiệm cho công ty cạnh tranh nhiều triệu MK về chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
FBI ghi nhận các hoạt động tình báo kinh tế ở Silicon Valley gia tăng từ 20% đến 30%.
Mục tiêu của Trung Quốc là kỹ thuật quân sự, gồm chip sử dụng trong kỹ thuật phi đạn, kính nhìn đêm và cac hệ thống vũ khí mới.
Khác với Liên Xô, gián điệp của Trung Quốc khó tìm thấy hơn trong số nhiều thành phần, từ du học sinh, nhà nghiên cứu cho tới thương gia.
Ngoài ra, cac công ty Hoa Kỳ cũng ngại báo cáo cac trường hợp khả nghi là tình báo kỹ nghệ, trước hết vì không muốn cổ đông biết tác quyền trí tuệ bị đánh cắp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.