Hôm nay,  

Phóng Xạ Thất Lạc, Tìm Gặp Lại Ở Boston

12/02/200500:00:00(Xem: 4693)
WASHINGTON D.C. - 1 chuyến vật liệu phóng xạ của công ty Halliburton chuyên chở từ Nga về Houston bị thất lạc từ Tháng 10 và chỉ mới được tìm thấy hôm Thứ Tư ở Boston.
Uûy Hội kiểm định nguyên tử (NRC) không hay biết gì cho tới hôm THứ 3. Nhà chức trách cho biết vật liệu americium dùng trong việc dò tìm mỏ dầu đã được tìm thấy nguyên vẹn.
NRC và công ty Halliburton xác nhận rằng công chúng không bị đe dọa. Trong hồ sơ khai báo với NRC, Halliburton quy trách nhiệm công ty vận tải Greeneville mất dầu của chuyến hàng và không thông báo cho Halliburton về sự thất lạc.
Bà Wendy Hall, phát ngôn viên của Halliburton, giải thich rằng công ty Greeneville đã dán nhãn không đúng và gửi đi không đúng chỗ.

Cho đến hôm Thứ 3, công ty Greeneville vẫn không biết chuyến hàng americium lạc tới nơi nào - Halliburton liền thông báo cho NRC.
Cuộc duyệt xét các băng thu hình theo dõi đã giúp nhà chức trach tìm ra nơi đến là Boston.
Dân biểu Edward Markey của đảng DC đại diện tiểu bang Massachusetts mô tả vụ thất lạc này là bằng chứng cho thấy cac biện pháp an ninh liên quan đến vật liệu phóng xạ là chưa thich ứng, và thời gian báo cáo chậm trễ mở ra khả năng vật liệu phóng xạ có thể rơi vào tay khủng bố mà chính quyền không hay biết.
Ông Markey hứa sẽ đệ trình trong tuần tới 1 dự luật buộc NRC thiết lập hệ thống theo dõi toàn diện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.