Hôm nay,  

Hạ Sĩ Harman Bị 6 Tháng Tù Về Tội Hành Hạ Tù Iraq

19/05/200500:00:00(Xem: 4974)
FORT HOOD - Hạ sĩ trừ bị Sabrina Harman, xuất hiện trong 5, 6 tấm ảnh lạm dụng tù nhân Iraq, đã bị kết án 6 tháng tù về vai trò trong vụ tai tiếng gây rung chuyển dư luận trong nước và ngoại quốc.
Harman bị kết tội 6 trong 7 tội danh về ngược đãi tù an ninh trong nhà tù Abu Ghraib hồi cuối năm 2003 mà mức án phạt tối đa là 5 năm tù - công tiố viện đề nghị 3 năm tù. Harman bị giáng cấp xuống hàng binh nhì và sẽ bị giải ngũ vì hạnh kiểm xấu sau khi mãn hạn tù.
Năm ngoái, Harman được đề nghị nhận tội để bị kết án tối đa 2 năm, nhưng không nhận - lụật sư Frank Spinner mô tả Harman là con người vững vàng và ngây thơ, không biết phản ứng thế nào với kinh nghiệm Abu Ghraib.
Hạ sĩ Harman 27 tuổi là quân nhân bậc thấp thứ nhì của đại đội quân cảnh 372 bị xét xử về cac lạm dụng ở nhà tù Abu Ghraib.

Binh nhì Charles Graner bị kết án hồi Tháng 1 hiện đang thọ án 10 năm tù. Trong phiên tòa tuyên án, hạ sĩ Sabrina Harman đổ lệ trong lúc xin lỗi về hành động tại Abu Ghraib nhận là đã không làm tròn phận sự, thiếu bổn phận trong sứ mạng bảo vệ người Iraq - Harman nói "Tôi nhận hết trach nhiệm về những hành động của mình. Quyết định này là của 1 mình tôi".
Trước đó, cac nhân chứng điều trần mô tả nguyên quản lý tiệm bánh pizza là người có tấm lòng lương hảo và thói quen giúp người trong luc phục vụ tại Iraq.
Nhân chứng kể rằng trong luc cac chiến binh khác ngồi trong bóng mát sau nhiều giờ làm viẹc, Harman chạy quanh dưới trời nắng, chơi với trẻ em Iraq.
Bản điều trần 2 tù nhân Iraq được đọc trước tòa xác nhận rằng Harman không có tính hung dữ, dù là 1 phụ nữ Hoa Kỳ, cô ta giống như 1 người em gái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.