Hôm nay,  

Vatican Báo Động Leo Thang: Vợ Chồng Bỏ Nhau Ào Ạt

10/02/200500:00:00(Xem: 5055)
VATICAN CITY - Giáo hội catholic thế giới báo động về sự leo thang các vụ tiêu hôn.
Tiếp theo những lời lên án nặng nề của giáo hoàng Gioan Phao Lô về sự chấp thuận cac bản án tiêu hôn quá dễ dàng, Vatican công bố tập cẩm nang bao gồm cac hướng dẫn đã tu chính, phản ảnh cac thay đổi trong luật về hôn nhân của giáo hội có tựa đề "Giá trị của hôn nhân".
Hồng y Julian Herranz phụ trach HĐ giáo hoàng về văn bản lập pháp, nói "Trong lập luận về ly dị, ngay cả cac trường hợp tiêu hôn theo giáo luật cũng có thể bị hiểu lầm dễ dàng như là cách để có được ly dị với sự chấp nhận của giáo hội".
Tuy nhiên, hồng y Herranz công nhận rằng còn quá sớm để biết các hướng dẫn sửa đổi sẽ làm giảm bớt cac vụ tiêu hôn hay không, đặc biệt tại cac tòa án của cac giáo phận tại Hoa Kỳ mà trong nhiều năm qua chiếm 2/3 cac phán quyết thuận lợi cho ly dị khắp thế giới.

Các lý do để đòi tiêu hôn gồm : sự bất lực, sự từ chối có con và tình trạng chưa trưởng thành tâm lý vào lúc kết hôn của người phối ngẫu - lý do sau cùng thường bị diễn giải rộng rải.
Tập sách hướng dẫn 111 thực hiện theo lệnh của giáo hoàng Gioan Phao Lô là nặng về mặt kỹ thuật để cac tòa án của giáo hội xử dụng. Tập sách hướng dẫn trước phát hành năm 1936.
Các viên chức Vatican nói nội dung của luật về hôn nhân không thay đổi.
Về thống kê, tòa thánh Vatican kể ra trên 56,000 yêu cầu tiêu hôn khắp thế giới trong năm 2002, các tòa án tôn giáo chấp thuận 46,000 trường hợp, gồm gần 31,000 vụ tại Bắc Mỹ, dưới 9000 trường hợp ở khắp châu Aâu. Cuối thập niên 1960, số vụ tiêu hôn tại Hoa Kỳ chỉ tính bằng số hàng trăm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.